Người đàn ông thiểu năng

(khoahocdoisong.vn) - Người đàn ông thiểu năng nên mình có to tiếng thì cũng chỉ khổ cái thân mình, chứ trí óc người ta như cái lá khoai, không thể thấm nước được.

Đi làm về, đã mệt sau cả một chặng tắc đường thì chớ, đã thấy ngay trước cửa nhà mình một ông bày hết đồ nghề ra đánh giày. Cố gắng kiềm chế lắm, mới nhẹ nhàng nhắc ông ta dịch ra cho mình dắt xe vào. Nào ngờ, ông ta chỉ nhích mông ra một tí tẹo, còn cái làn đựng đồ nghề vẫn để nguyên.

Tức điên cả người, tôi định to tiếng thì chợt nhận ra vẻ mặt ông ta đúng là một người thiểu năng, nó nghền nghệt, ngơ ngơ đến tội. Thế là đành dựng xe, nhấc cái làn ra, chịu khó lách qua để vào nhà mình. Tự dưng cũng hết cả bực. Vì hơi đâu mà bực với một người ngây. Mình có bực, thậm chí có cáu giận, quát tháo thì cũng chỉ khổ cái thân mình, chứ trí óc người ta như cái lá khoai, không thể nào thấm nước được. Họ có hiểu gì đâu, có thay đổi được gì đâu.

Trong cuộc sống cũng vậy. Ra đường, mình muốn người ta phải đi đúng luật, không chen lấn, phải lịch sự, không khạc nhổ, không hút thuốc lá… Nhưng người ta vẫn cứ thô bỉ, bừa bãi và bất lịch sự như thế đấy. Nên tốt nhất là mình tự điều chỉnh mình để khỏi phải bực tức.

Hôm vừa rồi, tôi rẽ sang đường bên phải, gã đằng sau vượt lên đi thẳng dù hướng đó đang đèn đỏ, bị vướng nên gã quay sang chửi. Nói thật là từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến giờ chưa ai chửi mình một câu kinh tởm đến vậy. Tức ứa nước mắt, định hỏi anh đi sai anh còn chửi gì tôi?

Nhưng mà nhìn hai cánh tay xăm trổ những hình thù quái dị, cái đầu không đội mũ bảo hiểm nghênh ngang đúng kiểu dân anh chị, nên lại thôi. Nói với loại người ấy chỉ phí lời, có khi lại mang vạ vào thân.

Lâu lâu đã thành thói quen kiểu AQ, vẫn cứ tự bảo mình, họ chửi thì họ nghe, tự họ làm bẩn cái mồm, cái tai họ, còn mình coi như không nghe thấy. Hoặc có khi lại học theo cách nghĩ của mấy bà hay đọc kinh Phật, thấy thương hại cho họ. Chắc là trong cuộc sống, họ chẳng được ai dạy dỗ, giáo dục và yêu thương nên mới thô lỗ đến mức ấy.

Những người cứ động một tí là chửi ấy, chắc chắn họ chẳng sung sướng, hạnh phúc gì. Người có một cuộc sống hạnh phúc không bao giờ hành xử như thế. Nếu mình cũng bực lên, đôi co với họ thì không chỉ thiệt vào thân mà làm thế khiến mình cũng chẳng khác gì họ. Nghĩ thế trong lòng sẽ nhẹ nhõm, nhưng hóa ra xung quanh nhiều người đáng thương thật.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top