Người đàn ông ngâm xác hổ trong bình rượu bị phạt 75 triệu đồng

Do tàng trữ trái phép 2 cá thể hổ (trong đó có một xác hổ ngâm vào bình rượu để dùng và làm quà biếu), người đàn ông ở Lâm Đồng bị phạt 75 triệu đồng.

Ngày 10/3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính mức phạt 75 triệu đồng đối với ông Võ Anh Huy (SN 1985, ngụ xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) do tàng trữ trái phép 2 cá thể hổ là động vật rừng thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm nhóm IB.

Xác hổ được ngâm trong bể rượu của cơ sở sản xuất đồ mỹ nghệ

Xác hổ được ngâm trong bể rượu của cơ sở sản xuất đồ mỹ nghệ

Trước đó, qua kiểm tra, lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện tại cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, nhà gỗ, trang trí nội thất Huy Hoàng của gia đình ông Võ Anh Huy (huyện Đức Trọng) đang tàng trữ 2 cá thể hổ.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện một cá thể hổ đang được ngâm trong bể rượu cùng nhiều loại cây, củ khác. Cá thể còn lại (nặng khoảng 9kg) đang được cất giấu trong tủ lạnh ở chế độ ướp đông.

Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác định cá thể hổ được cất trong tủ đông lạnh

Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác định cá thể hổ được cất trong tủ đông lạnh

Tại thời điểm kiểm tra, ông Huy không nói nguồn gốc 2 xác hổ này. Ông Huy cho biết, mình ngâm xác hổ để dùng và làm quà biếu.

Sau khi tiến hành thu giữ, cơ quan chức năng đã bàn giao 2 cá thể hổ cho Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng để làm tiêu bản.

Minh Anh/ Dân trí

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top