Người đàn ông Madhya Pradesh xây ngôi nhà giống như Taj Mahal cho vợ

Anand Prakash Chouksey, một nhà giáo dục, cư dân của Burhanpur, Madhya Pradesh, đã xây dựng một bản sao của Taj Mahal gồm 4 phòng ngủ, 1 nhà bếp, 1 thư viện và 1 phòng thiền để tặng vợ, Manjusha Chouksey.
xay-nha.jpg
Ngôi nhà có mái vòm cao 29 feet (8,8m).

Để có cảm hứng, cặp đôi đã đến Agra để thăm Taj Mahal. Họ đã nghiên cứu kỹ kiến trúc của nó và yêu cầu các kỹ sư lưu ý các chi tiết cấu trúc.
Ban đầu, ông Chouksey dự đinh xây một ngôi nhà cao 80 feet (24,4m), nhưng không xin được giấy phép. Sau khi bị từ chối, ông quyết định xây dựng một ngôi nhà 4 phòng ngủ với cấu trúc giống như Taj Mahal.
Ngôi nhà độc đáo của ông Chouksey được xây dựng trong khoảng thời gian 3 năm. Các kỹ sư đã xây dựng nó trên cơ sở hình ảnh 3D của Taj Mahal.
Ông Chouksey tin rằng, ngôi nhà của mình sẽ là một cảnh tượng mà không du khách nào có thể bỏ lỡ khi đến thăm Burhanpur.

xay-nha-2.jpg

Theo kỹ sư tư vấn Praveen Chouksey, ngôi nhà rộng 90m2 với các tháp nhỏ. Cấu trúc cơ bản chiếm 60 m2. Mái vòm cao 29 feet (8,8m) và bao gồm 2 phòng ngủ trên 2 tầng. Ngôi nhà còn có bếp, thư viện và phòng thiền.

Theo ndtv
back to top