Người đàn ông 7 đảm đang

Hàng xóm gọi ông Vũ Ngọc Quý (71 tuổi, ở Văn Cao, Hà Nội) là người đàn ông 7 đảm đang. Chỉ nhìn những việc ông làm hàng ngày cũng đủ thấy khâm phục

Sáng nào cũng xuống thăm mẹ

Hẹn được ông Vũ Ngọc Quý thật khó, bởi cả sáng cả chiều, ngày nào ông cũng bận. Các buổi sáng trong tuần, trừ ngày thứ 3 và thứ 5 tập ở nhóm tâm năng dưỡng sinh, còn lại sáng nào ông cũng đều xuống thăm mẹ.

Cứ sáng ra, các con cháu đi làm hết, là ông chở vợ qua thăm mẹ vợ ở phố Đội Cấn, để vợ ở lại chơi với bà ngoại, còn ông xuống nhà mẹ đẻ ở dưới khu Nam Đồng. Cứ đều đặn như thế mấy năm nay rồi. Cụ đã 97 tuổi, sống với gia đình người con trai út, nhưng các con các cháu đi làm, đi học hết. Nên sáng nào ông Quý cũng đến thăm mẹ, vừa trò chuyện với cụ cho vui, vừa hỗ trợ cụ tập dưỡng sinh.

Ông bảo, đó như là công việc hàng ngày rồi, chẳng ngại gì, với lại cũng là trách nhiệm của người làm con. Khi tôi đến đã hơn 11h, ông bà vừa mới về, còn thấy mang theo cả bọc quần áo bẩn của cụ về giặt. Cẩn thận và chu đáo như con gái.

Ông Vũ Ngọc Quý

Không chỉ với mẹ mình, mà với người khác ông cũng luôn sẵn sàng nhiệt tình giúp đỡ như vậy. Mới đây, trong một lần đến thăm cụ thân sinh của ông thông gia, cụ đã 92 tuổi, lại bị hen, ông đã đề nghị truyền năng lượng hỗ trợ. Thấy cụ khỏe ra, thế là chiều nào ông cũng đi 10 cây số, sang tận Đông Anh để trợ giúp cho cụ.

Cứ nghĩ cụ phải đợi, phải mong mình là ông chẳng ngại gì cả. Bởi ông nghĩ, mình biết cách tập dưỡng sinh, giải bệnh nên thấy ai có bệnh không ra tay không được. Thà không biết thì thôi, chứ đã biết là phải giúp đến nơi đến chốn, không giúp lại thấy trong lòng áy náy.

Được đón cháu là còn khỏe

Còn trong nhà, vì vợ yếu nên việc chợ búa, cơm nước ông lo tất. Ông bà ở với gia đình người con trai thứ hai. Con lớn ở riêng, nhưng vợ chồng đi làm về muộn, nên cũng ăn cơm cả ở đây. Riêng bữa trưa thường chỉ có hai ông bà, nhưng chiều đến là cả ba nhà, 10 người ăn chung, một tay ông lo tất. Bà chỉ hỗ trợ cắm cơm, dọn dẹp nhà cửa, hai cô con dâu thì rửa bát.

Vì chăm mẹ, chăm vợ, chăm con, chăm cháu, chiều lại lo đón hai đứa cháu học cách đấy 5km… mà việc nào cũng chu toàn nên mọi người mới gọi ông là người đàn ông 7 đảm đang.

Ông chia sẻ, lúc bé trong nhà toàn anh em trai nên hàng ngày mẹ đi làm, ở nhà anh em phải chia nhau việc nhà, nên biết làm hết. Kể ra thì nhiều việc thế, nhưng vì việc gì mình cũng làm vì tự giác, tình nguyện làm nên thấy thoải mái.

Ở tuổi này, nghỉ hưu rồi, có việc mà làm là tốt, chứ ngồi không lại mệt người hơn. Có ông bạn của ông, đến đón cháu các con cũng không cho đón vì sợ ông đi xe máy không an toàn. Mình còn được chúng nó cho đón chứng tỏ còn sức khỏe, còn được tin tưởng, thế là mừng rồi. Hơn nữa, có làm việc mới thấy mình có ích và khỏe ra.

Với ông Quý, giữ được sức khỏe để làm được nhiều việc, giúp được nhiều người như vậy là nhờ ông tập tâm năng dưỡng sinh. Trước đây ông cũng đã tập một số môn rồi, nhưng đến khi tập môn này và cũng nhờ cơ duyên gặp được thầy, ông thấy phù hợp với mình và kiên trì tập hơn 20 năm nay.

Không những thế, tập tâm năng dưỡng sinh còn khiến tính tình ông thay đổi nhiều, không nóng tính như trước và bỏ cả uống rượu. Vì thày đã dạy tập môn này là phải nghĩ thiện, nói thiện, hành thiện, phải tu tâm dưỡng tính.

Tuệ Minh

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top