Người dân nói gì về phát ngôn của giám đốc Sở LĐTB&XH TPHCM?

Đã có nhiều ý kiến không đồng tình sau khi khi giám đốc Sở LĐTB&XH TPHCM phát biểu: “Chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc và khốn khổ vì dịch”.

Sau khi báo chí đưa tin về phát ngôn của giám đốc Sở LĐTB&XH TPHCM Lê Minh Tấn tại phiên thảo luận tổ, kỳ họp HĐND TPHCM lần thứ 3, nhiều người dân tại TPHCM đã không đồng tình với phát ngôn này.

ong-le-minh-tan-giam-doc-so-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-tphcm.jpg

Bởi hiện nay, khi TP đã chuyển sang trạng thái bình thường mới, vẫn còn nhiều đối tượng chưa được nhận hỗ trợ.

Cụ thể, ông Huỳnh Văn Huệ, trưởng khu phố 1, phường 10, quận Tân Bình, TPHCM xác nhận, hiện nay trên địa bàn vẫn còn nhiều trường hợp chưa nhận được tiền hỗ trợ cả 3 đợt. Trong đó, có người lao động tự do.

Theo ông Huệ, hiện tại có một số tổ vẫn bị sót nên đang chờ bổ sung để hoàn tất việc phát hỗ trợ cho người dân.

“Trong thời gian vừa qua, nhiều người dân bức xúc vì chưa nhận tiền hỗ trợ đã lớn tiếng, nói nặng với các tổ trưởng tổ dân phố khiến họ bất mãn, không muốn nhận làm việc”, ông Huệ cho biết thêm.

Ngày 14/10, một số người dân tại một khu vực thuộc hẻm 130 đường Lê Đình Cẩn, tổ 96, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM đã yêu cầu chính quyền địa phương giải thích, giải quyết tiền hỗ trợ Covid-19.

Người dân tại khu vực này cho biết, họ chưa nhận được tiền hỗ trợ đợt 1, đợt 2.

Đồng thời, gói hỗ trợ đợt 3 đã thực hiện gần xong, nhưng chưa nhận được thông tin nào.

Đáng nói, trong cùng một phường nhưng tiền hỗ trợ phân bổ không đồng đều, tổ có, tổ không. Thậm chí khu vực có người mất vì Covid-19, nhiều lao động nghèo nhưng lại không được xem xét, ưu tiên hỗ trợ.

Người dân nhiều lần phản ánh qua các kênh thông tin như group Zalo của tổ, Tổng đài 1022... nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Nhận xét về phát ngôn của giám đốc Sở LĐTB&XH TPHCM, anh L.Q. (ngụ quận Tân Bình, TPHCM) đặt vấn đề: “Không khổ sao dân bất chấp quy định, bất chấp đường xa, nguy hiểm để đi xe honda cả nghìn km để về quê?”

Đây có lẽ là câu hỏi sát với tình hình thực tế của TPHCM trong công tác đảm bảo an sinh cho người dân thời gian qua mà giám đốc Sở LĐTB&XH TPHCM cần báo cáo.

Theo Đời sống
back to top