Người dân ngồi chật kín nhà thi đấu Phú Thọ chờ tiêm vaccine Covid-19

Trưa 25/6, hàng trăm người dân ngồi chờ nhiều giờ bên trong nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP.HCM), nhưng vẫn chưa tới lượt tiêm vaccine ngừa Covid-19.
Sở TTTT TP.HCM: 'Người dân đi tiêm vaccine có tâm lý sốt ruột' Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương cho rằng tâm lý người dân tại điểm tiêm chủng ở nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11) hôm 24/6 có phần sốt ruột, thiếu bình tĩnh.
ngoi cho hang gio tiem vaccine anh 1

Sáng 25/6, tình trạng ùn ứ khu vực các cổng của nhà thi đấu Phú Thọ tiếp tục diễn ra. Sau chỉ đạo của lãnh đạo TP.HCM, ban quản lý nhà thi đấu Phú Thọ đã phát loa thông báo yêu cầu người dân ra về do lo ngại tình trạng tập trung đông người, không đảm bảo nguyên tắc 5K.

ngoi cho hang gio tiem vaccine anh 2

"Tôi không được thông báo giờ tiêm chính xác vì trong giấy chỉ ghi khung giờ đi tiêm từ 7h30 đến 15h. Tôi nghĩ nên cập nhật chính xác thời điểm tiêm vaccine cho người dân và các công ty để tránh tình trạng hàng nghìn người đổ về đây cùng lúc", anh Trọng Thức (dân quân tự vệ quận 6, TP.HCM) chia sẻ.

ngoi cho hang gio tiem vaccine anh 3

Bên trong nhà thi đấu Phú Thọ, hàng trăm người dân ngồi trên các khán đài, chờ tới lượt khám sàng lọc và tiêm vaccine.

ngoi cho hang gio tiem vaccine anh 4

Số lượng người chờ tiêm quá đông, nhiều khu vực trên khán đài người dân phải ngồi sát nhau không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1,5 mét. Anh Đặng Văn Thuận (áo xám đỏ) nhân viên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) ngồi chờ trên khán đài gần 3 giờ nhưng vẫn chưa được gọi tên. "Nhìn thấy cảnh đông đúc thế này tôi rất lo lắng vì ngồi gần nhau quá, sợ chưa kịp chích vaccine Covid-19 đã bị nhiễm bệnh", anh Thuận chia sẻ.

ngoi cho hang gio tiem vaccine anh 5

Khu vực chờ theo dõi sau tiêm 30 phút luôn trong tình trạng chật kín người. Nhiều người loay hoay hơn 15 phút mới tìm được chỗ ngồi chờ sau tiêm.

ngoi cho hang gio tiem vaccine anh 6

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết từ ngày 19/6 tính đến ngày 22/6, TP.HCM thực hiện tiêm 95.000 mũi, ngày 23/6 có 122.280. Đến ngày 24/6, với sự hỗ trợ tổng lực của Trung ương và thành phố, tổng số liều tiêm đã tăng lên 172.930 liều. Tổng cộng trong ngày 22, 23 và 24/6, TP.HCM có 438.502 lượt người đến tiêm. Sau khám sàng lọc, có hơn 40.412 người tạm hoãn do nhiều nguyên nhân như cao huyết áp, tâm lý gây rối loạn và một số trường hợp khác sau khi bác sĩ sàng lọc.

ngoi cho hang gio tiem vaccine anh 7

5 ngày qua, thành phố ghi nhận 1.109 trường hợp gặp phản ứng phụ sau tiêm. Trong đó, 73 người bị sốc phản vệ, 26 người phản vệ độ 2, 15 người phản vệ độ 3, 2 người phản vệ độ 4 và 10 trường hợp khác. Trong 10 người phản vệ độ 4 có 1 người ngưng tim.

ngoi cho hang gio tiem vaccine anh 8

Nhà thi đấu Phú Thọ có gần 150 bàn tiêm chủng, khám sàng lọc. Lực lượng tiêm đến từ 9 đơn vị như Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Răng Hàm Mặt… Tổng số lượng nhân viên y tế được huy động là 230 người. Đây là điểm tiêm lớn nhất của TP.HCM trong chiến dịch lần này.

 
 
 
 
Theo zingnews.vn
back to top