Người dân hiếu kỳ, tò mò với bò sinh ba

Nhà anh Nguyễn Văn Sơn tại thôn Bót, xã Minh Sơn, Thanh Hóa đã xảy ra một hiện tượng hiếm gặp bò mẹ đẻ liền lúc 3 con. Người dân địa phương hiếu kỳ về hiện tượng lạ đã ùn ùn kéo đến xem và chia vui với gia chủ.

Anh Sơn cho biết: “Gia đình truyền thống chăn nuôi trâu bò hàng chục năm nay, nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp nào bò đẻ sinh 3 như thế này. Gia đình chăm sóc, chăn thả như những con bò khác trong làng”.

“Đêm ngày 06/10 rạng sáng ngày 07/10, khi ra khu chuồng nuôi thì gia đình phát hiện bò có dấu hiệu chuyển dạ, đang rặn đẻ. Anh Sơn đã hỗ trợ cho bò đẻ thành công được 3 bê con”, anh Sơn cho biết thêm.

4e3b204f666eaf30f67f.jpg
Nhà anh Nguyễn Văn Sơn tại thôn Bót, xã Minh Sơn, Thanh Hóa đã xảy ra một hiệm tượng hiếm gặp bò mẹ đẻ liền lúc 3 con.

Lúc đầu, khi thấy bò mẹ mang thai to, gia đình cũng rất lo lắng, không biết có phải bị u, cục gì không trong khi bò mẹ vẫn ăn uống bình thường. Thật may mắn, khi bò chuyển dạ lại đẻ sinh ba.

1292fcebbaca73942adb.jpg

Ông Sơn rất vui mừng cho biết, 3 con bê khi sinh ra đều có trọng lượng tương đương nhau, chúng nặng khoảng gần 10kg gồm 3 bê cái. Hiện, bò mẹ và 3 chú bê con đều khỏe mạnh, phát triển bình thường.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực chăn nuôi và thú y lý giải đây cũng là trường hợp hiếm gặp trong tự nhiên.

Theo Đời sống
back to top