Người dân được cấp thẻ ATM gắn chip từ ngày 31/3/2021

(khoahocdoisong.vn) - Nội dung này được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành tại Thông tư số 22/2020/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung về hoạt động thẻ ngân hàng.
Người dân được cấp thẻ ATM gắn chip từ ngày 31/3/2021 (Ảnh minh họa).

Người dân được cấp thẻ ATM gắn chip từ ngày 31/3/2021 (Ảnh minh họa).

Theo đó, từ ngày 31/3/2021, các tổ chức phát hành thẻ thực hiện phát hành thẻ có BIN do Ngân hàng Nhà nước cấp phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa.

Trong khi đó, quy định hiện nay chỉ quy định theo lộ trình thì đến ngày 31/12/2021, 100% số thẻ có BIN do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp đang lưu hành của tổ chức phát hành thẻ tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa. Như vậy, quy định mới đã bổ sung thêm thời điểm từ ngày 31/3/2021 tới đây, các ngân hàng sẽ dừng phát hành thẻ ATM mã vạch và thay bằng thẻ ATM có gắn chip.

Về số BIN trong thẻ ngân hàng, khoản 1 Điều 1 Thông tư số 28/2019/TT-NHNN định nghĩa đây là mã tổ chức phát hành thẻ, là một dãy chữ số bao gồm BIN xác định tổ chức phát hành thẻ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, BIN do tổ chức thẻ quốc tế cấp và BIN của quốc gia khác.

Ngoài ra, đến ngày 31/12/2021, 100% các máy ATM và thiết bị chấp nhận thẻ tại điểm bán đang hoạt động tại Việt Nam của tổ chức thanh toán thẻ tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa thay vì ngày 31/12/2020 như lộ trình đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đặt ra trước đó.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top