Người dân chờ 1 năm chỉ nhận được hỗ trợ 2000 đồng, chủ tịch xã nói gì?

Mới đây mạng xã hội dậy sóng xung quanh dòng trạng thái được cho là của một người dân ở Quảng Nam được nhận hỗ trợ thiệt hại do bão từ năm 2020 với số tiền 2.000 đồng.

Trước đó, ngày 25/11, trên trang Facebook tên Nguyễn Truyện đăng nội dung kèm hình ảnh phản ánh việc nhận hỗ trợ cây cối ngã đổ do bão chỉ với 2.000 đồng: "Bà con nghĩ sao, bỏ cả buổi chiều lên nhận tiền bồi thường bão ngã cây cối năm 2020 với số tiền là 2 ngàn (2.000 đồng). Bà con cho một bình luận". Kèm bức ảnh có giấy mời của UBND xã Tam Vinh và tờ tiền trị giá 2.000 đồng.

a91bdd55-693a-4d7b-bb92-0dce7ca36ebc.jpeg
Bức ảnh kèm dòng trạng thái được đăng trên facebook thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Ngay sau khi đăng tải, nội dung này đã gây nên phản ứng trái chiều trên MXH, nhiều người không dám tin rằng đây là câu chuyện có thật.

Ngày 26/11, ông Nguyễn Văn Phú - Chủ tịch UBND xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam xác nhận, việc người dân nhận hỗ trợ cây cối ngã đổ do bão với số tiền 2.000 đồng là có thật. Ngoài ra, toàn xã Tam Vinh có 588 trường hợp được nhận hỗ trợ, qua rà soát mức hỗ trợ dưới 10.000 đồng có 31 trường hợp, dưới 20 triệu có 62 trường hợp.

Ngay lập tức vụ việc trên gây xôn xao, nhận được nhiều phản hồi trái chiều. 

Thông tin với Báo chí, ông Nguyễn Văn Phú - Chủ tịch UBND xã Tam Vinh cho hay, việc người dân nhận hỗ trợ cây cối ngã đổ do bão với số tiền 2.000 đồng là có thật. 

Ông Phú cho biết, bà Truyện bị thiệt hại sau bão nên kê khai đề nghị hỗ trợ, cán bộ xã đến kiểm tra, lập danh sách. Qua kiểm tra mức thiệt hại của bà này chỉ là 1 cây chuối (diện tích thiệt hại là 10m2), thiệt hại hơn 70%. Mức hỗ trợ theo quy định, về thiệt hại cây công nghiệp, ăn quả hơn 70% thì mức hỗ trợ 4 triệu đồng/ha. Căn cứ thiệt hại là 10m2 nên bà Truyện nhận mức hỗ trợ chỉ 2.000 đồng. 

"Căn cứ diện tích thiệt hại ra sao thì áp giá mức hỗ trợ bấy nhiêu, xã làm theo đúng quy định. Người dân ngồi chờ 1 buổi mà nhận mấy nghìn đồng thì thấy cũng khó cho họ thật, tôi cũng chia sẻ việc này. Nhưng việc hỗ trợ là đúng theo quy định Nhà nước, xã làm để huyện phê duyệt, anh em làm công tác kê khai, hỗ trợ cũng vất vả lắm". 

Việc người dân chỉ nhận được 2000 đồng tiền hỗ trợ đã đặt ra nhiều câu hỏi? Liệu có nên cứng nhắc quá hay không trong việc thực hiện các quy định, vì nếu chỉ với mức hỗ trợ như vậy thì có nên làm hay không? Khi mà nó tiêu tốn rất nhiều thời gian của cả hệ thống chính trị lẫn người dân.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top