Người dân chen nhau khai báo y tế khiến chốt kiểm soát dịch quá tải

Vào giờ cao điểm, hàng trăm người ở Quảng Nam ra Đà Nẵng làm việc phải chen lấn nhau vào chốt khai báo y tế, đo thân nhiệt.
Chot kiem soat Covid-19 anh 1

Theo ghi nhận của Zing, khoảng 7h và 17h hàng ngày, chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở cuối đường Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) liên tục xảy ra tình trạng quá tải.

Chot kiem soat Covid-19 anh 2

Chốt kiểm soát này nằm trên tuyến đường nối Đà Nẵng với Quảng Nam nên lượng người và phương tiện qua lại đông. Theo các chiến sĩ công an làm việc tại đây, vào thời điểm trên hàng trăm công nhân đến khu công nghiệp làm việc và trở về nhà (buổi chiều) khiến chốt kiểm soát bị quá tải.

Chot kiem soat Covid-19 anh 3

Theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP, tất cả người dân từ Quảng Nam ra thành phố Đà Nẵng phải vào chốt kiểm soát khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Chot kiem soat Covid-19 anh 4

Trong khi đó, tại chốt kiểm soát này chỉ có hơn 10 nhân viên (gồm công an, quân đội, y tế và sinh viên tình nguyện) khiến nhiều người phải đợi đến lượt vào khai báo y tế. Người dân chen nhau vào chốt khai báo y tế, không đảm bảo khoảng cách 2 m theo quy định.

Chot kiem soat Covid-19 anh 5

Chị Nguyễn Thị Lan (quê Quảng Nam) nói việc việc tập trung đông đúc như thế này có nguy cơ lây lan dịch bệnh. "Do lượng người quá đông nên tôi cũng phải chen vào chốt kiểm soát khai báo y tế để kịp đến công ty đúng giờ", chị Lan nói.

Chot kiem soat Covid-19 anh 6

"Tình trạng quá tải ở chốt này đã diễn ra nhiều hôm. Các chiến sĩ công an, quân đội thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu người dân xếp hàng cách nhau 2 m nhưng vào giờ cao điểm, lượng người vào chốt đông nên xảy ra quá tải", một nhân viên y tế cho hay.

Chot kiem soat Covid-19 anh 7

Ngành chức năng TP Đà Nẵng đã cho phép khai báo y tế qua điện thoại di động để giảm quá tải cho chốt kiểm dịch này. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tại đây chỉ có một máy quét mã QR nên nhiều người dân vẫn phải chờ.

Chot kiem soat Covid-19 anh 8

Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn cho biết đơn vị đang kiến nghị thành phố tăng cường nhân lực, thiết bị cho chốt kiểm soát này để hạn chế tình trạng quá tải vào giờ cao điểm.

 

 

Theo zingnews.vn
back to top