Người dân Campuchia xếp hàng tiêm văcxin COVID-19 cho trẻ 3-5 tuổi

Chiến dịch tiêm chủng cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi bắt đầu ở thủ đô Phnom Penh. Hàng trăm người xếp hàng bên ngoài các phòng khám để chờ tiêm ngừa COVID-19 cho trẻ.

Theo báo Bangkok Post, Campuchia đã tiêm chủng cho hơn 90% dân số 16 triệu người. Đây là một trong những tỉ lệ cao nhất của khu vực. Vào tháng 1/2022, quốc gia này đã bắt đầu tiến hành tiêm chủng liều 4 cho các nhóm có nguy cơ cao.

Theo các thông tin đã công bố, Campuchia đang sử dụng văcxin COVID-19 của các hãng dược Sinovac, Sinopharm và AstraZeneca để tiêm cho người lớn, cũng như trẻ trên 12 tuổi. Bộ Y tế Campuchia cho biết trẻ em từ 6 đến 12 tuổi được tiêm văcxin Sinovac của Trung Quốc.

Hiện nay, hầu hết các quốc gia vẫn chưa bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em dưới 5 tuổi. Trong tháng 2, Mỹ đã quyết định hoãn kế hoạch này ít nhất 2 tháng để cân nhắc thêm.

Trong khi đó, kể từ ngày 24/2, trẻ em Úc từ 6 đến 11 tuổi sẽ được tiêm văcxin COVID-19 của hãng dược phẩm Moderna (Mỹ). Đây là loại văcxin ngừa COVID-19 thứ hai được cấp phép sử dụng cho trẻ dưới 12 tuổi tại Úc, sau văcxin của hãng Pfizer.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top