Người đàn bà đẹp Lệ Thu: Đừng lười thương mình và yêu người!

(khoahocdoisong.vn) - Người phụ nữ nào cũng có bí quyết làm đẹp và sống khỏe. Bí quyết của chị Nguyễn Thị Lệ Thu, Giám đốc Tiếp thị và Phát triển Kinh doanh (Bệnh viện FV), là siêng chăm sóc bản thân và biết yêu người khác.

Mọi vấn đề đều có thể giải quyết một cách êm đẹp nếu kiên nhẫn

Mỗi sáng, chị thường chụp selfie ở góc tủ sách quen thuộc trước khi rời khỏi nhà để đi làm như một thói quen truyền cảm hứng và năng lượng tích cực. Sự rạng rỡ ấy còn giữ lại đến tận cuối ngày dù chị đang điều hành Bộ phận Tiếp thị và Phát triển Kinh doanh của bệnh viện hay quản lý nhà hàng P’Ti Saigon hoặc làm người mẫu cho thương hiệu thời trang do chính mình sáng lập – Mr CRAZY & Lady SEXY.

Bí quyết khỏe và đẹp của người đàn bà đẹp Nguyễn Thị Lệ Thu: "Đừng lười thương mình và yêu người!".

Bí quyết khỏe và đẹp của người đàn bà đẹp Nguyễn Thị Lệ Thu: "Đừng lười thương mình và yêu người!".

Chị chia sẻ: “Tôi cũng có lúc hạnh phúc, vui vẻ, cũng có lúc buồn và khó khăn nhưng tôi học cách nhìn những điều đó nhẹ nhàng, như cuộc sống vốn có. Là người đi qua nhiều sóng gió, thăng trầm của cuộc đời, Lệ Thu cũng muốn chia sẻ những bài học và trải nghiệm đáng giá của bản thân cho những người trẻ tuổi với nhiều hoài bão đẹp, qua đó truyền cảm hứng để họ thành công mà vẫn đẹp mọi lúc mọi nơi”.

Đâu là bí quyết giúp chị luôn khỏe khoắn và xinh đẹp?

Hãy yêu mình, chăm sóc bản thân để hình thành một thói quen, như tập thể dục chẳng hạn. Con người có xu hướng “lười” nhưng phải cố gắng vượt qua. Lệ Thu chăm thật nhưng không có nghĩa là không lười. Thế nhưng, thực tế, khi chúng ta đã bước vào một “thường lệ - routine”, nếu bỏ một buổi tập, cả người đều vô cùng bứt rứt, thiếu năng động.

Để khỏe và đẹp, chúng ta hãy yêu mình, chăm sóc bản thân để hình thành một thói quen, như rèn luyện thân thể bằng thể dục chẳng hạn.

Để khỏe và đẹp, chúng ta hãy yêu mình, chăm sóc bản thân để hình thành một thói quen, như rèn luyện thân thể bằng thể dục chẳng hạn.

Tôi cũng rất kỹ trong ăn uống. Tôi ít ăn tinh bột và luôn tự lắng nghe cơ thể để điều chỉnh. Nếu tôi nhận thấy mình đang tăng cân lên một tí, tôi phải để ý giảm bớt lượng ăn vào. Còn thời gian nào tôi cảm thấy mình làm việc nhiều quá, hơi ốm đi, hốc hác đi, bản thân lại phải tự điều chỉnh ăn uống, bồi dưỡng nhiều hơn. Đơn giản thôi như thêm trứng gà, thêm thịt bò… nhưng không ăn nhiều cơm, ăn thật nhiều rau và trái cây.

Đặc biệt, tôi rất chú trọng buổi sáng để tạo đủ năng lượng cho cả ngày. Tôi không ăn sáng bằng tinh bột, mà chỉ bằng rất nhiều trái cây, quả mọng, nước cam và ly cà phê sữa.

Xem những hình ảnh trên trang cá nhân thì thấy chị có thể thực hiện rất điêu luyện các động tác yoga khó?

Ngày xưa, tôi “bài xích” yoga vì tôi cảm thấy bản thân là mẫu người năng động, trong khi yoga lại toàn những động tác rất nhẹ nhàng. Cho tới một ngày tôi thấy một người bạn tập yoga và “thay da đổi thịt”.

Vì vậy, tôi thử tập và say mê luôn, đồng thời với tính cách mạnh mẽ, tôi tập các động tác khó, để xem cơ thể của mình chịu đựng tới đâu. Đến bây giờ, tôi không thể bỏ được yoga.

Bí quyết khỏe và đẹp là đừng giới hạn bản thân.

Bí quyết khỏe và đẹp là đừng giới hạn bản thân. 

Chúng ta không thể ép bản thân tập một động tác nào đấy ngay lập tức, mà cần một quá trình luyện tập từ từ. Để đạt được hiệu quả, chúng ta đừng quên chuẩn bị cơ thể, khởi động từ những động tác nhẹ nhàng nhất. Cuộc sống và yoga đều dạy chúng ta nhiều điều, chẳng hạn như mọi vấn đề đều có thể giải quyết một cách êm đẹp nếu kiên nhẫn.

Đặc biệt, yoga là một phương cách hiệu quả giúp bạn sống khỏe và đẹp từ trong ra ngoài. Đêm hôm trước lỡ thức khuya hay quá chén với bạn bè, khi luyện tập yoga vào sáng hôm sau, mồ hôi ra nhiều giúp cơ thể đào thải bớt chất độc, giảm stress. Một ngày lại bắt đầu rất khỏe mạnh, sảng khoái, nhiều năng lượng.

Ngoài yoga, một tuần tôi còn tập gym 3 buổi, gym đòi hỏi lực mạnh, nhanh và năng động nhiều hơn yoga. Với tôi, hai môn này kết hợp với nhau rất tốt, gym làm cho cơ săn chắc, nở nang, còn yoga tăng độ dẻo dai và mềm mại.

Nói chung là chúng ta đừng lười chăm sóc bản thân, đừng sợ bổ sung các chất cần thiết nếu đã đến gặp các bác sĩ chuyên khoa.

Cuộc sống và yoga đều dạy chúng ta nhiều điều, chẳng hạn như mọi vấn đề đều có thể giải quyết một cách êm đẹp nếu kiên nhẫn.

Cuộc sống và yoga đều dạy chúng ta nhiều điều, chẳng hạn như mọi vấn đề đều có thể giải quyết một cách êm đẹp nếu kiên nhẫn.

Xoa dịu người khác cũng là xoa dịu chính mình

Yoga hay gym có thể mang lại những lợi ích về sức khỏe, vậy còn hình thức gì khác để chị tìm thấy sự cân bằng trong tâm hồn mình, đặc biệt là khi chị luôn bận rộn và đôi khi là stress…

Stress hay căng thẳng là những cảm giác rất khó tránh khỏi với những người bận rộn. Bản thân tôi cũng có lúc không kiềm chế được những lúc nóng tính, nhưng khi mình lỡ lời có thể làm tổn thương ai đấy, mình cần phải nhìn nhận và xin lỗi bằng cả tấm lòng. Xoa dịu tổn thương của người khác cũng là xoa dịu chính mình giúp tâm trí sáng hơn, có thể bình tĩnh để nói chuyện với nhau. Cả hai bên thư giãn, ý tưởng sẽ nhiều hơn, hiệu quả công việc sẽ tốt hơn.

May mắn là tôi luôn có được sự đồng hành, sẻ chia rất ấm áp từ gia đình, chồng con, bạn bè và những người thân quen…

Cách chăm sóc vẻ ngoài của chị có gì đặc biệt?

Đó chính là chăm sóc da, chăm chút vẻ bề ngoài. Lúc nào cũng phải có kem dưỡng da tay để chăm sóc mỗi khi rửa tay xong, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 kéo dài. 

Đối với gương mặt, sáng phải rửa mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó dùng serum đặc trị chung cho mắt và quanh vùng môi, sau đó là dưỡng ẩm và trang điểm. Đến tối về nhà, đừng quên tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt, và sử dụng kem dưỡng đêm. Mỗi hai lần/tuần, chúng ta có thể tự tẩy tế bào chết.

Đừng lười chăm sóc da, chăm chút vẻ bề ngoài. Lúc nào cũng phải có kem dưỡng da tay để chăm sóc mỗi khi rửa tay xong,

Đừng lười chăm sóc da, chăm chút vẻ bề ngoài. Lúc nào cũng phải có kem dưỡng da tay để chăm sóc mỗi khi rửa tay xong,

Đối với tóc, vì tôi thường nhuộm tóc và hay tự uốn mỗi khi đi làm, nên tóc thường bị khô. Do đó, sau khi gội, tôi sử dụng chất dưỡng làm mềm tóc, serum dưỡng da đầu chống rụng tóc và kích thích tóc mọc.

Thị trường có nhiều loại sản phẩm, miễn là chúng ta đừng lười chăm sóc bản thân.

Thời gian nào là quan trọng nhất trong ngày của chị?

Với tôi, thời gian quan trọng nhất của một ngày bận rộn chính là thời gian ăn cơm với gia đình để được trò chuyện, chia sẻ. Và cả giấc ngủ, tôi cũng hạnh phúc vì có người đàn ông của mình bên cạnh. Tôi trở thành một người phụ nữ nhỏ bé và được chở che, xoa dịu những mệt mỏi.

Chúng ta ngày nay có cuộc sống dài vì tuổi thọ cao, vì vậy, phụ nữ ở độ tuổi 40 - 50 chưa phải là hết. Tôi vẫn thích khi ra ngoài được người đàn ông nào đấy để ý, tán tỉnh.

Tôi rất yêu chính tôi. Nhưng khi tôi yêu người khác, tôi lại cảm thấy mình hạnh phúc hơn.

Tôi rất yêu chính tôi. Nhưng khi tôi yêu người khác, tôi lại cảm thấy mình hạnh phúc hơn.

Bận rộn như thế, chị có thời gian để nấu cơm cho chồng con?

Người phụ nữ hiện đại thường có bận rộn và ít nấu cơm cho gia đình. Điều đó là một sai lầm. Bạn hãy thử nấu một bữa ăn cho gia đình. Mọi thành viên trong gia đình đều vui vẻ, niềm vui mà bạn gặt hái được cực kỳ lớn, đem lại cho bạn nguồn năng lượng tích cực, giảm stress.

Tôi rất yêu chính tôi. Nhưng khi tôi yêu người khác, tôi lại cảm thấy mình hạnh phúc hơn. Nhìn họ đón nhận tình yêu thương của mình, làm mình vui và hạnh phúc sẽ tạo nên những hormon tác động tích cực đến sức khỏe.

Hãy thoải mái với cuộc sống.

Hãy thoải mái với cuộc sống.

Tôi chợt nhận ra đừng giới hạn mình, hãy biết khám phá bản thân. Đó cũng chính là cảm hứng của thương hiệu thời trang “Mr CRAZY and Lady SEXY” - mọi người hãy tự tin khám phá, đừng sợ hãi. Nỗi sợ hãi có thể do bản thân mình sợ cái này cái nọ hay sợ người khác nhìn vào. Giống như khi bạn chưa từng biết bơi, bạn có thể sợ biển. Nhưng khi biết bơi, bạn có thể lặn ngắm cả thế giới biển lung linh, đẹp đẽ. Và nỗi sợ trước đó chỉ còn là “gió thoảng mây bay.” Hãy thoải mái với cuộc sống.

Xin cảm ơn chị đã dành cho KH&ĐS cuộc trò chuyện thú vị!

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top