Người dân Ả rập ngăn chặn đoàn xe quân sự Mỹ trên vùng đông bắc Syria

(khoahocdoisong.vn) - Người dân Ả rập càng ngày càng phẫn nộ về sự hiện diện quân đội Mỹ trên vùng đông bắc Syria, một nhóm người địa phương đã chặn một đoàn xe quân sự Mỹ đang đi tuần tra qua khu dân cư ở tỉnh Hasakah.

Theo hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA), đội tuần tra Mỹ gồm 4 xe quân sự bị người dân địa phương làng Farfara ngăn chặn và  buộc phải quay trở lại hướng xuất phát. Dân làng ném đá dữ dội vào đoàn xe. 

SANA cũng cho biết, một xe của các tay súng người Kurd thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), chủ lực là dân quân người Kurd cũng đi tháp tùng đoàn xe này.

Ngày 15/6, một đoàn xe tải Mỹ gồm gần ba chục xe tải quân sự đã chở hàng tấn ngũ cốc từ tỉnh Hasakah Syria đến khu vực tự trị Kurdistan trên vùng miền bắc Iraq.

Hãng tin SANA dẫn các nguồn tin địa phương cho biết, 32 xe quân sự chở đầy lúa mì, được các xe cơ giới của SDF tháp tùng tiến vào lãnh thổ Iraq qua cửa khẩu al-Waleed để tiếp tế cho người Kurd trong khu vực này.

Cũng ngày, một số máy bay trực thăng quân sự cũng chuyển vật liệu hậu cần và đạn dược đến căn cứ quân sự của Mỹ ở thị trấn al-Shaddadi, phía nam tỉnh Hasakah của Syria.

Quân đội Mỹ duy trì sự hiện diện trên vùng đông bắc Syria, chỉ nhằm kiểm soát các mỏ dầu. Truyền thông Damascus cho biết, lực lượng SDF với sự bảo vệ của quân đội Mỹ đang khai thác bất hợp pháp tài nguyên của đất nước, chuyển sang bán trên chợ đen của Thổ Nhĩ Kỳ tương tự như IS trước đây. 

Theo TGO
back to top