Người có bệnh tim nên chọn thực phẩm ít năng lượng

(khoahocdoisong.vn) - Người bệnh tim cần ăn nhạt, bớt mỡ, kiêng rượu bia, thuốc lá, tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để dễ tiêu hóa.

Hỏi: Tôi bị bệnh tim, đã từng nhồi máu cơ tim 1 lần. Xin bác sĩ cho biết, tôi nên ăn uống và rèn luyện sức khỏe thế nào để tốt cho tim?

Nguyễn Hải Hà (Thanh Hóa)

GS.TS Phạm Gia Khải, nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam: Người bệnh tim cần ăn nhạt, bớt mỡ, kiêng rượu, bia, thuốc lá, tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để dễ tiêu hóa. Nên chọn thực phẩm ít năng lượng, giàu chất dinh dưỡng như trái cây, rau quả tươi; hạn chế ăn những loại thức ăn chứa hàm lượng calo cao, giàu natri, ví dụ như thực phẩm chế biến sẵn hoặc đồ ăn nhanh. Nên theo dõi số lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể. Về ngũ cốc, nên ăn ngũ cốc nguyên hạt vì đây là nguồn chất xơ tốt và có chứa nhiều chất dinh dưỡng có vai trò thiết yếu trong việc điều hòa huyết áp và sức khỏe của tim. Về luyện tập, nên luyện tập vừa sức, có biểu hiện mệt cần ngưng tập, chỉ tập tùy thuộc vào khả năng gắng sức của tim.

Theo Đời sống
back to top