Người có bệnh tiểu đường nên ăn ngô

(khoahocdoisong.vn) - Ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên không lo tích tụ mỡ. Các nghiên cứu cho thấy, ăn ngô sẽ giảm được nguy cơ tiểu đường týp 2 vì chỉ số đường huyết của ngô thấp giúp giảm lượng đường huyết trong máu.

Bà Lê Thị Huyền (Gia Lâm, Hà Nội) bán hàng đại lý tại nhà nên sáng ra khá bận rộn. Ngày nào bà cũng phải dọn hàng, lấy hàng cho khách, việc hòm hòm mới dám ăn sáng. Vì ăn tranh thủ nên lúc bà mua cặp bánh dầy, lúc thì ăn cái bánh chưng… Không biết có phải ăn đồ nếp nhiều, ngồi nhiều mà bà béo lên dù  đang mắc tiểu đường. Nhiều người mách bà ăn ngô buổi sáng để giảm béo nhưng bà bảo, ăn ngô còn béo hơn, mà người tiểu đường ăn ngô không tốt.

Lời bàn: BS Tuấn Anh (TP Huế) cho biết, một bắp ngô luộc cỡ trung bình chứa khoảng 177 calo, trong một hạt ngô, có 2g chất béo, 41g carbohydrate, 5g chất xơ và 5g protein. Nước chiếm 114g trong tổng cộng trọng lượng. Các chất béo trong ngô là chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn, bao gồm 29,5mg axit béo omega-3 và 961mg axit béo omega-6. Ngô luộc không chứa muối hay natri. Ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên không lo tích tụ mỡ. Các nghiên cứu cho thấy, ăn ngô sẽ giảm được nguy cơ tiểu đường týp 2 vì chỉ số đường huyết của ngô thấp giúp giảm lượng đường huyết trong máu. Chất xơ cũng giúp làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường, từ đó giúp hạ thấp nồng độ đường trong máu. Nếu so sánh ăn ngô buổi sáng so với các thức ăn vặt là đồ nếp thì nên ưu tiên ăn ngô.

Theo Đời sống
back to top