Người cao tuổi phải cách ly y tế sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/người

Người cao tuổi, người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng đang phải điều trị, cách ly Covid-19… là những đối tượng mới được bổ sung nhận hỗ trợ Covid-19 từ gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng.

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 126/NQ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 68/NQ-CP về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19.

Theo đó, quy định mới đã bổ sung thêm đối tượng được nhận hỗ trợ do Covid-19 là người cao tuổi, người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng là F0 hoặc F1 trong thời gian điều trị, cách ly từ ngày 27/4 - 31/12/2021.

Mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người.

nct(1).jpg
Người cao tuổi phải cách ly y tế sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/người (ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 15 ngày liên tục trở lên, tính từ ngày 1/5 - 31/12/2021 và thuộc một trong các trường hợp theo quy định... cũng được hưởng hỗ trợ.

Cụ thể, mức hỗ trợ được chia làm 2 mức, gồm: Người lao động tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương từ 15 ngày liên tục trở lên đến dưới 1 tháng được hỗ trợ 1,855 triệu đồng/người.

Từ 1 tháng trở lên mức hỗ trợ 3,71 triệu đồng/người.

Đáng chú ý, ngoài các hộ có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế được hỗ trợ một lần 3 triệu đồng theo quy định cũ, quy định mới đã bổ sung thêm các trường hợp được nhận hỗ trợ là hộ kinh doanh sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối, những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, kinh doanh thời vụ, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký hộ kinh doanh.

Để được nhận hỗ trợ, tất cả các trường hợp trên phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khó khăn do Covid-19, quy định mới còn nới lỏng điều kiện vay trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất bằng việc bãi bỏ điều kiện không có nợ xấu tín dụng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top