Người cao tuổi không nên uống quá nhiều nước

Theo các chuyên gia người cao tuổi không nên uống quá nhiều nước như người lao động bình thường. Nhưng cũng không nên quá dè dặt với nước.

Hỏi: Tôi năm nay 65 tuổi, trời hanh khô tôi cảm thấy háo và uống nhiều nước. Nhưng tôi nghe nói người cao tuổi không nên uống quá nhiều nước, xin bác sĩ tư vấn giúp.

Lâm Thị Bình (Thái Nguyên)

Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, đối với người bình thường, trong một ngày lượng nước đưa vào cơ thể khoảng 2,5lít, trong đó nước uống khoảng 1-1,5lít. Nước từ thức ăn khoảng 1-1,2lít, nước sinh ra từ các phản ứng ôxy hóa trong cơ thể có khoảng từ 200-300ml.

Nước được thải từ cơ thể ra ngoài trong một ngày cũng khoảng 2,5 lít nước gồm: nước tiểu, nước mất qua hơi thở, nước bốc hơi qua da… trong đó nước tiểu chiếm số lượng nhiều nhất.

Đối với mùa hè, lượng nước trong cơ thể thải ra ngoài ở mỗi người khác nhau tùy điều kiện lao động và bệnh lý (sốt cao, bỏng, phù thận, suy tim).

Với người cao tuổi, chưa có khuyến cáo cụ thể nên uống bao nhiêu nước trong ngày là vừa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia người cao tuổi không nên uống quá nhiều nước như người lao động bình thường. Nhưng cũng không nên quá dè dặt với nước.

Đặc biệt, trong mỗi bữa cơm ở gia đình có người cao tuổi, người nội trợ cần lưu ý luôn luôn phải có bát canh, tránh tình trạng ăn uống khô khan sẽ khiến người cao tuổi khó nuốt.

Theo Bác sĩ Lê Hải (SKĐS) 

Theo Đời sống
back to top