Người cần tăng cường hệ miễn dịch có thể phải tiêm mũi 4 văcxin Covid-19

Theo hướng dẫn mới của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), những người suy giảm miễn dịch đã được tiêm chủng đầy đủ ở Mỹ có thể phải tiêm mũi 4 văcxin Covid-19.

Mũi thứ tư có thể là bất kỳ loại văcxin Covid-19 nào được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho phép, đó là văcxin Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson. Đối với Moderna, liều thứ 4 nên giảm một nửa.

covid.jpg

Những bệnh nhân ung thư, nhiễm HIV hoặc đang phải sử dụng một số loại thuốc cần tiêm liều văcxin thứ 4 để tăng cường hệ miễn dịch chống lại Covid-19. CDC nhấn mạnh những người bị suy giảm miễn dịch từng tiêm Pfizer hoặc Moderna nên tiêm liều thứ 3 ít nhất 28 ngày sau mũi thứ hai. Liều lượng văcxin không thay đổi so với các mũi trước đó.

Đây là lần đầu tiên CDC đưa ra khuyến nghị tiêm liều thứ 4 cho người dân Mỹ. Tuy nhiên, hướng dẫn này không áp dụng cho những người Mỹ có hệ miễn dịch bình thường dù họ có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao. Những người này đủ điều kiện để tiêm mũi thứ 3 vào 6 tháng sau khi họ được tiêm chủng đầy đủ.

Theo Đời sống
back to top