Người bị thận yếu nên có chế độ ăn uống như thế nào?

Thận yếu là bệnh lý khá phổ biến có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Các chuyên gia khuyến cáo, ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị, người bị thận yếu nên áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý để cải thiện bệnh hiệu quả hơn.

Thế nào là bệnh thận yếu?

Thận có vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống tiết niệu với chức năng lọc máu và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Thận yếu là tình trạng chức năng thận suy giảm, dẫn đến quá trình lọc máu và bài tiết bị xáo trộn.

Tình trạng này có thể hình thành từ nhiều tháng, nhiều năm và gây nên những tổn thương cho thận. Triệu chứng bệnh thận yếu bao gồm: Tiểu nhiều về đêm, cơ thể mệt mỏi, rối loạn chức năng tình dục…

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chế độ ăn uống cho người bị thận yếu

Chế độ ăn uống hàng ngày tác động không nhỏ trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể, đặc biệt là đối với người mắc bệnh thận yếu. Nếu đang mắc phải căn bệnh này, bạn nên bổ sung các thực phẩm dưới đây:

- Súp lơ: Một trong những thực phẩm tuyệt vời mà người bị thận yếu nên lựa chọn trong thực đơn mỗi ngày đó chính là súp lơ. Súp lơ là loại rau có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, K và B. Loại rau này rất giàu indoles, glucosinolate và thioxyanat có tác dụng khử tất cả các chất độc hại trong cơ thể. Vì vậy, súp lơ là thực phẩm mà người bị bệnh thận yếu nên ăn hằng ngày.

- Bắp cải: Bắp cải có chứa ít kali, giúp giảm áp lực cho thận. Hơn nữa, bắp cải cũng cung cấp chất xơ không hòa tan giúp hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách thúc đẩy chuyển động ruột thường xuyên.

- Cá: Tất cả các loại cá, đặc biệt là: Cá ngừ, cá thu, cá hồi đều rất giàu omega-3. Chúng có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa sự lây lan của những tổn thương tại thận. Hơn nữa, cá cũng là thực phẩm chứa hàm lượng protein dồi dào nên rất tốt cho người bị bệnh thận yếu.

- Nước râu ngô: Nước râu ngô có tác dụng giảm các triệu chứng của bệnh như đi tiểu nhiều. Bên cạnh đó, chất dinh dưỡng trong nước râu ngô còn giúp thanh lọc cơ thể, giải độc tố, cải thiện chức năng thận. 

- Nước đỗ đen: Trong Đông y, đỗ đen vị ngọt bùi, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Còn trong y học hiện đại, đậu đen chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: Protit, gluxit, muối khoáng, vitamin B, chất béo, sắt, axit amin rất tốt cho người bị thận yếu.

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thận yếu nhờ cây dành dành

Dành dành là thảo dược quen thuộc với người dân Việt Nam. Theo nghiên cứu khoa học, quả dành dành chứa các hoạt chất, trong đó có crocin. Đây là một chất thuộc nhóm carotenoid mang đến công dụng rất tốt với người đang gặp vấn đề về thận, hỗ trợ điều trị chứng thận yếu hiệu quả.

Nhận thấy những công dụng tuyệt vời này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm chứa thành phần chính từ dành dành, kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề…

Sản phẩm giúp tăng cường chức năng thận, cải thiện triệu chứng của bệnh thận yếu, nhất là tình trạng tiểu nhiều về đêm; Cải thiện vi tuần hoàn thận; Tăng mức thanh thải và khả năng lọc creatinin, ure, acid uric; Ngăn ngừa sự tiến triển của tình trạng thận yếu thành suy thận.

Từ khi xuất hiện trên thị trường, có rất nhiều người bị thận yếu, chức năng thận suy giảm đã sử dụng sản phẩm cho thấy hiệu quả tốt.

Chắc hẳn mọi người đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc: Bị bệnh thận yếu nên có chế độ ăn uống như thế nào. Bên cạnh việc thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn đừng quên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây dành dành mỗi ngày để giúp thận luôn khỏe mạnh nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, dành dành, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. 

Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương đã mang đến tin vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ,... để phòng ngừa dẫn đến suy thận. 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top