Người bị suy thận độ 1 nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

Giới chuyên gia đã chỉ ra rằng, chế độ dinh dưỡng hợp lý, kết hợp với quá trình điều trị tích cực sẽ giúp cải thiện suy thận hiệu quả. Đây cũng được coi là một trong những phương pháp mang tới hiệu quả tốt cho người mắc suy thận độ 1. Vậy người bị suy thận độ 1 nên có chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt như thế nào?

Suy thận độ 1 là tình trạng như thế nào?

Suy thận là tình trạng suy giảm chức năng lọc tiểu cầu thận, khiến thận không thể lọc máu và chất thải, điều hòa huyết áp, cân bằng điện giải cũng như sản xuất hormone. Bệnh được chia làm 5 cấp độ với mức nguy hiểm tăng dần. Suy thận độ 1 là giai đoạn khởi phát của bệnh suy thận mạn tính và có thể để lại biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện cũng như điều trị kịp thời.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Để xác định suy thận ở cấp độ nào, các chuyên gia sẽ tiến hành đo mức độ lọc máu của thận (GFR). Suy thận độ 1 là khi khả năng lọc máu của thận bị giảm 25% so với bình thường. Lúc này, hệ số thanh thải creatinine là 60 – 41 (ml/phút) và nồng độ creatinin máu < 130 (µmol/l) tương đương 1,5 (mg/dl), chức năng thận bị suy giảm nhẹ, người mắc suy thận độ 1 thường có triệu chứng không rõ ràng như: Chán ăn, thiếu máu, mệt mỏi, đau tức 2 bên hố lưng, dễ nhầm với các vấn đề sức khỏe khác.

Người bị suy thận độ 1 nên ăn gì?

Suy thận độ 1 là giai đoạn chưa nguy hiểm nhưng nếu không điều trị sớm, bệnh sẽ diễn tiến nặng đến các cấp độ sau, khiến thận bị tổn thương vĩnh viễn không thể phục hồi. Theo chuyên gia, một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả cho người suy thận độ 1.

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc Gia, người bệnh suy thận độ 1 cần đảm bảo chế độ ăn uống mỗi ngày như sau:

+ Năng lượng từ 1.800 – 1.900kcal/ngày hoặc 35kcal/kg/ngày.

+ Về protein: Cần đảm bảo dưới 40 – 44g/ngày.

+ Về lipid: Cần đạt 40 – 50g/ngày.

+ Lượng natri từ 1,5 – 2,3g/ngày. 

+ Nên ăn đủ bữa trong ngày và cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Cụ thể, người bị suy thận độ 1 nên bổ sung:

- Chất xơ, vitamin: Ở giai đoạn này, người bệnh có thể sử dụng đa dạng các loại rau củ quả có màu xanh, đỏ, tím, vàng.

- Tinh bột: Nên ăn miến dong, bột sắn dây, khoai sọ, khoai lang, bún, hủ tiếu, phở,… bởi những loại này có hàm lượng đường thấp.

- Chất đạm: Có trong thịt, cá, trứng, sữa... 

- Chất béo: Nên dùng dầu thực vật (dầu mè, dầu đậu nành, dầu ôliu…).

Giải pháp giúp cải thiện suy thận độ 1 hiệu quả nhờ thảo dược

Suy thận là bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện đại. Nếu chậm trễ trong quá trình điều trị, tình trạng này sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống hàng ngày của người mắc. Đặc biệt, khi suy thận diễn tiến đến giai đoạn cuối, người bệnh bắt buộc phải chạy thận nhân tạo, rất tốn kém chi phí.

Cùng với các biện pháp kiểm soát chế độ dinh dưỡng kể trên, người mắc suy thận độ 1 có thể cải thiện bệnh bằng cách sử dụng sản phẩm thảo dược tốt cho thận. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, kết hợp cùng: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, râu mèo, mã đề, trầm hương…

Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh, thành phần râu mèo và đan sâm có tác dụng giảm rõ rệt ure và creatinin, tăng hemoglobin huyết. Bên cạnh đó, thành phần chính dành dành cũng có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới. Đặc biệt, một trong các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó ngăn ngừa suy thận.

Từ khi xuất hiện trên thị trường, nhiều người bị suy thận độ 1 đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Nếu đang bị suy thận độ 1, bạn cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Bên cạnh đó, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành để thận luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Cao dành dành, cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu. Dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Ích Thận Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích điểm thành công, Quý khách sẽ được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ; Đồng thời nhãn hàng Ích Thận Vương cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006304 hoặc hotline (zalo/viber) 0917.214.851 - 0975.284.017 để được tư vấn và đặt hàng. Website: https://ichthanvuong.co/.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top