Người bị suy thận có thể sống được bao lâu?

Khi bị suy thận sống được bao lâu là thắc mắc được nhiều bệnh nhân và người nhà của họ đặt ra. Theo các chuyên gia, thời gian sống của người bị suy thận còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể vấn đề này như thế nào? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau.

Suy thận là gì?

Suy thận là tình trạng thận bị suy giảm chức năng, khiến các chất thải của cơ thể ứ đọng lại sau quá trình chuyển hóa. Trong số các vấn đề về thận thì bệnh thận mạn tính có tỷ lệ mắc cao, mức độ thường trầm trọng, gây ra nhiều biến chứng nặng nề.

Những năm gần đây, tỷ lệ người bị suy thận ngày càng tăng nhanh do các nguyên nhân như: Tiểu đường, huyết áp cao, sỏi thận, viêm cầu thận, chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu lành mạnh… Bên cạnh đó, các chuyên gia xác định, yếu tố chính gây suy thận là do sự suy giảm dinh dưỡng, năng lượng ở các tế bào thận.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Các dấu hiệu nhận biết suy thận bao gồm: Mệt mỏi, buồn ngủ, chóng mặt, choáng váng do thiếu máu; Ứ dịch, sưng phù tay chân và khó thở; Bất thường ở nước tiểu (nước tiểu màu cam, nâu đậm, tiểu ra máu, lượng nước tiểu nhiều hoặc ít hơn bình thường); Hơi thở có mùi kim loại (do sự tích tụ các chất độc hại trong máu quá cao mà không được đào thải ra ngoài qua thận); Chuột rút, chân tay bồn chồn khi ngủ; Tê hoặc ngứa ở ngón chân, ngón tay;…

Người bị suy thận sống được bao lâu?

Suy thận là bệnh diễn tiến âm thầm và chia thành nhiều giai đoạn khác nhau.

Theo các chuyên gia Thận – Tiết niệu, thời gian sống của người bị suy thận dài hay ngắn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Loại suy thận, giai đoạn phát triển của bệnh, sức khỏe tổng thể và đáp ứng với điều trị.

Trong trường hợp bị suy thận độ 1, độ 2 mà phát hiện sớm, có phương án điều trị đúng và chế độ dinh dưỡng hợp lý thì việc kiểm soát triệu chứng bệnh là hoàn toàn có thể, tỷ lệ chữa khỏi cũng rất cao.

Tuy nhiên, khi mức độ suy thận đã nặng, chức năng thận suy giảm hoàn toàn, người mắc buộc phải tiến hành các biện pháp điều trị thay thế để duy trì sự sống.

Như vậy, không có thời gian cụ thể nào để đo lường tuổi thọ của bệnh nhân suy thận. Để giúp kéo dài thời gian sống, ngăn ngừa suy thận tiến triển nặng và giảm số lần chạy thận, người bệnh nên chú ý: Tuân thủ đúng phác đồ điều trị, chế độ ăn uống cần kiêng khem nghiêm ngặt, giữ tinh thần thoải mái, thể dục thể thao nhẹ nhàng…

Giải pháp cải thiện suy thận hiệu quả và giúp kéo dài tuổi thọ cho người suy thận

Để tăng cường sức khỏe của thận, ngăn chặn bệnh phải tiến triển nhanh và giảm nguy cơ chạy thận nhân tạo, các chuyên gia nhấn mạnh, việc trang bị kiến thức, tăng cường công tác dự phòng là rất cần thiết.

Bên cạnh thay đổi chế độ dinh dưỡng, luyện tập khoa học, người bị suy thận nên tìm đến giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận từ bên trong, đó là bổ sung các thảo dược tốt cho thận.

Tiêu biểu là thảo dược dành dành. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 cho thấy, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy, ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó ngăn ngừa suy thận.

Nhận thấy những tác dụng tuyệt vời của dành dành, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm viên uống chứa thành phần chính từ dành dành kết hợp cùng: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, râu mèo, mã đề, trầm hương…

Sản phẩm giúp cải thiện các triệu chứng của suy thận, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm, tăng cường chức năng thận mà lại an toàn, không gây tác dụng phụ. Sản phẩm được chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, và được hàng ngàn người tin tưởng sử dụng cho thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Nếu đang bị suy thận, bạn cần có hướng điều trị càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành để thận luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Cao dành dành, cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu. Dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Ích Thận Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích điểm thành công, Quý khách sẽ được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ; Đồng thời nhãn hàng Ích Thận Vương cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006304 hoặc hotline (zalo/viber) 0917.214.851 - 0975.284.017 để được tư vấn và đặt hàng. Website: https://ichthanvuong.co/.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top