Người bị run tay khi căng thẳng là triệu chứng của bệnh gì?

(khoahocdoisong.vn) - Khi rơi vào tình huống kích động, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone căng thẳng, khiến hệ thần kinh “hiểu lầm” rằng bạn đang ở trong trạng thái nguy hiểm, dẫn đến các triệu chứng như: Chân tay run rẩy, tim đập nhanh, đánh trống ngực,... Vậy run tay khi căng thẳng là triệu chứng của bệnh gì?

Run tay khi căng thẳng là gì?

Run tay là một dạng rối loạn vận động khá thường gặp. Các bó cơ vân cử động liên tục theo một biên độ và tần số nhất định, nằm ngoài khả năng kiểm soát của não bộ. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Run tay khi căng thẳng thường xảy ra tại tay hoặc các bộ phận khác trên cơ thể như: Đầu, giọng nói khi người bệnh rơi vào cảm giác lo lắng, hồi hộp, sợ hãi, đây được xem là triệu chứng phổ biến của chứng rối loạn lo âu xã hội.

Hiện tượng bị run tay khi căng thẳng là bệnh gì?

Căng thẳng khi đứng trước đám đông là một điều rất bình thường, thế nhưng khi căng thẳng còn kèm theo tình trạng tay chân run lẩy bẩy, nói run, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý sau: 

- Căng thẳng thần kinh: Khi một người run rẩy vì lo lắng, đó là kết quả của những căng thẳng thần kinh quá mức. 

- Rối loạn lo âu xã hội: Rối loạn lo âu xã hội là một dạng trong nhóm bệnh rối loạn lo âu, được mô tả bởi đặc điểm sợ hãi quá mức trong các tình huống xã hội thông thường. Biểu hiện thể chất thường thấy là: Run tay, chân, tim đập nhanh, đỏ mặt, đổ mồ hôi... 

- Rối loạn thần kinh thực vật: Khi các tín hiệu thần kinh thực vật tác động quá mức đến hệ thần kinh sẽ gây co thắt cơ liên tục, run tay chân. Nếu người bệnh càng cố kiểm soát chứng run tay khi căng thẳng sẽ càng gây ra phản ứng run nhiều hơn.

Giải pháp cải thiện run tay chân, trấn an tinh thần từ thảo dược

Hiện nay, phác đồ điều trị chứng run khi căng thẳng bao gồm: Sử dụng liệu pháp tâm lý kết hợp dùng thuốc điều trị, tuy nhiên, điều quan trọng nhất là người bệnh cần phải tự mình đối diện với nỗi sợ hãi để thoát khỏi tình trạng này và tận hưởng cuộc sống một cách ý nghĩa hơn.

Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã tìm ra một giải pháp mới giúp cải thiện tình trạng run tay chân, nâng cao sức khỏe hệ thần kinh.

Đó là sản phẩm chứa thành phần chính từ hợp hoan bì - vị thuốc nổi tiếng giúp an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu.

Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 đã chứng minh, chiết xuất hợp hoan bì có tác dụng tăng chất dẫn truyền thần kinh serotonin, đặc biệt là tác động trên thụ thể 5-HT1A, từ đó làm dịu thần kinh, giảm hồi hộp, lo sợ, cải thiện hội chứng run tay chân.

Đồng thời, nhiều bằng chứng cho thấy, dịch chiết vị thuốc này có tác dụng chống oxy hóa gấp 6 lần vitamin C, từ đó chống lại các gốc tự do (là yếu tố gây tổn thương tế bào thần kinh). 

Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp độc đáo của các vị thuốc quý như: Viễn chí, ngũ vị tử, táo nhân, uất kim, hồng táo, soy lecithin, nicotinamid (vitamin PP), tác động toàn diện cả vào nguyên nhân và triệu chứng sợ hãi, lo lắng, căng thẳng. 

Sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao tại nhiều hội thảo khoa học chuyên ngành, nhận các giải thưởng do cơ quan, tổ chức uy tín trao tặng. Đặc biệt, sản phẩm đã được hàng triệu người bị suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, căng thẳng, mệt mỏi sử dụng cho hiệu quả tích cực. Bạn có thể xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Trạng thái run khi căng thẳng là hết sức bình thường, tuy nhiên, nếu kéo dài sẽ cảnh báo nhiều vấn đề nguy hiểm. Do đó, để giữ cho tinh thần luôn thoải mái, cơ thể khỏe mạnh, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hợp hoan bì mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp cùng cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… có công dụng dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu.

Sản phẩm dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu; Người làm việc, học tập, lao động trí óc căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Kim Thần Khang triển khai chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp Kim Thần Khang, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Kim Thần Khang trị giá 210.000đ.

Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Thần Khang cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình! Liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng: 18006105 (miễn cước gọi) hoặc hotline (zalo/viber): 0902207739; Website: https://kimthankhang.co/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top