Người bị điếc nặng mới cấy ốc tai

Cấy ốc tai là đưa một thiết bị cấy trực tiếp vào khu vực dây thần kinh. Tín hiệu âm thanh sẽ được mã hóa để tác động đến dây thần kinh và truyền lên não bộ.

Hỏi: Có phải ai bị điếc cũng có thể cấy tai ốc không? 

Đặng Hữu Thành (Đà Nẵng)

PGS Low Wong Kein, bác sĩ phẫu thuật tai, mũi và họng, Bệnh viện Mount Elizabeth Novena Singapore cho hay: Ở góc độ sử dụng thiết bị để tăng khả năng nghe, bệnh nhân điếc sẽ được chia ra ba cấp độ khác nhau.

Ở cấp độ nhẹ và vừa, người bệnh không cần cấy ốc tai. Thay vào đó, họ chỉ cần đeo thiết bị hỗ trợ nghe (tức máy trợ thính) giúp làm tăng âm lượng người nói tới người nghe. Bởi tai người bệnh vẫn còn các tế bào làm việc truyền tải âm thanh từ máy trợ thính đến dây thần kinh và não.

Những người bị nặng, tức còn rất ít tế bào để đảm đương chức năng truyền tải tín hiệu, vì thế phải sử dụng công nghệ cấy ốc tai. Cấy ốc tai là đưa một thiết bị cấy trực tiếp vào khu vực dây thần kinh. Tín hiệu âm thanh sẽ được mã hóa để tác động đến dây thần kinh và truyền lên não bộ.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top