Người bị bướu cổ nên kiêng gì để cải thiện bệnh hiệu quả?

Một chế độ ăn uống lành mạnh tuy không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh bướu cổ nhưng việc bổ sung các loại thực phẩm tốt trong bữa ăn hằng ngày có thể sẽ giúp giảm triệu chứng của bệnh góp phần vào quá trình điều trị bệnh.

Bệnh bướu cổ là gì?

Bướu cổ là tên gọi phổ biến để chỉ khối bướu xuất phát từ tuyến giáp, trong y học gọi là bướu tuyến giáp, bao gồm nhiều loại như phình giáp lan tỏa hay có hạt, viêm giáp, bướu lành, ung thư. Những bướu này có thể làm thay đổi chức năng của tuyến giáp như: Cường giáp, bình giáp hoặc suy giáp. Tất cả được xếp làm 3 nhóm: Dạng lành tính, ung thư và rối loạn chức năng nội tiết tuyến giáp.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bướu cổ lành tính nếu to sẽ gây nuốt vướng hoặc khó nuốt, khó thở (do chèn vào đường thở hoặc thòng vào lồng ngực) hoặc lồi ra trước cổ gây mất thẩm mỹ. Bướu cổ ác tính là loại ung thư gây xâm lấn các cơ quan xung quanh, nhất là dây thần kinh thanh quản sẽ gây khàn tiếng, hoặc khi bướu di căn sẽ làm tổn thương gan, phổi, xương, não…

Người bị bệnh bướu cổ nên kiêng gì?

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp kiểm soát các bệnh lý gây ra bướu cổ như: Cường giáp, suy giáp và giảm nhẹ những triệu chứng của bướu cổ bao gồm: Ho, khàn giọng và khó nuốt. Dưới đây là một số thực phẩm mà người bị bướu cổ không nên sử dụng:

- Rau họ cải: Các loại rau họ cải như: Bông cải xanh, súp lơ, cải ngọt, cải xoăn, củ cải, bắp cải có chứa hợp chất lưu huỳnh được gọi là glucosinolate. Khi hợp chất này bị phá vỡ sẽ sinh ra isothiocyanates. Chất này sẽ ngăn chặn sự hấp thụ iod của tuyến giáp. Đặc biệt, trong bắp cải trắng còn chứa gluten, một hợp chất gây bất lợi cho người bị bướu cổ.

- Các loại hoa quả có chứa sắc tố: Một số loại hoa quả như: Cam, táo, lê, quýt, nho có chứa hợp chất mà khi vào cơ thể, chúng sẽ gây ức chế chức năng của tuyến giáp, làm cho bệnh bướu cổ ngày càng nặng thêm.

- Đậu nành: Nếu đang mắc bệnh bướu cổ, bạn cần tránh bổ sung đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành. Nguyên nhân bởi, trong đậu nành có đặc tính kháng giáp và tình trạng này sẽ tăng lên khi chế độ dinh dưỡng thiếu i-ốt.

Biện pháp hỗ trợ điều trị bướu cổ bằng sản phẩm thảo dược

Nguyên nhân cơ bản gây bướu cổ là do thiếu iod và suy yếu hệ miễn dịch. Do đó, mục tiêu điều trị bệnh không chỉ là thu nhỏ kích thước khối bướu, cải thiện các triệu chứng mà quan trọng hơn, về lâu dài cần phải bổ sung lượng iod cần thiết, điều hòa hệ miễn dịch, ổn định chức năng tuyến giáp và phòng ngừa tái phát.

Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là hải tảo - một loại rong biển rất giàu iod, đã được nghiên cứu năm 2013 tại Mexico chứng minh tác dụng điều hòa hormon tuyến giáp, có tác dụng làm mềm khối u, khối bướu giáp, do đó giúp thu nhỏ, làm xẹp dần khối bướu cổ.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid giúp điều hòa hệ miễn dịch, duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp, phòng ngừa bệnh tái phát. Công thức độc đáo của sản phẩm đã được các chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao trong nhiều hội thảo khoa học uy tín trên toàn quốc.

Nhiều người bị bướu cổ cũng như mắc các bệnh về tuyến giáp khác đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Để cải thiện bệnh bướu cổ, bạn hãy hạn chế bổ sung các thực phẩm như trên và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày nhé!


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương - Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là chiết xuất hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid. Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp, hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Ích Giáp Vương đang có chương trình TÍCH ĐIỂM – NHẬN QUÀ, khi mua 6 hộp và tích điểm thành công, quý khách được tặng 1 hộp miễn phí; Đồng thời, Ích Giáp Vương cam kết HOÀN TIỀN 100% nếu Quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Tổng đài tư vấn và đặt hàng: 18006103 (miễn cước cuộc gọi); Website: https://ichgiapvuong.vn/
Sản phẩm này không phải là thuốc va không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Quảng cáo
Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top