Người béo phì cần bổ sung nước ngay sau khi tập thể dục

(khoahocdoisong.vn) - Người béo có trọng lượng cơ thể lớn hơn so với người bình thường do vậy các phản ứng sinh lý, sinh hóa hay còn gọi là chuyển hóa cơ sở cao hơn so với người thường nên lượng nhiệt tỏa ra cũng lớn hơn.

Hỏi: Tôi nặng 73kg, cao 1,55m, sau khi tập thể dục tôi ra rất nhiều mồ hôi. Với lượng mồ hôi này, nếu tôi không uống nước có thể giúp giảm cân nhanh. Nhưng tôi sợ ảnh hưởng sức khỏe. Vậy tôi nên làm thế nào?

Đậu Thanh Hà (Hà Nội)

ThS Nguyễn Đức Thăng, Phụ trách khoa Y học Thể dục thể thao, trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh: Trong khi, hoạt động thông thường cũng như tập luyện thể dục thể thao người béo phải mang một trong lượng lớn hơn người thường. Do vậy năng lượng tiêu hao cao hơn so với người thường. Đồng thời lượng nhiệt tỏa ra cũng là lớn hơn.

Người béo có trọng lượng cơ thể lớn hơn so với người bình thường do vậy các phản ứng sinh lý, sinh hóa hay còn gọi là chuyển hóa cơ sở cao hơn so với người thường nên lượng nhiệt tỏa ra cũng lớn hơn.

Mất nước có thể khiến người béo phì cảm thấy giảm cân nhanh sau khi tập thể dục. Nhưng điều này rất tai hại cho sức khỏe. Mất nước nhiều dẫn đến mất cân bằng môi trường nội môi ảnh hưởng tới các hoạt động sinh hóa, sinh lý của cơ thể...

Trong đó, các biểu hiện mệt mỏi, cơ bắp không săn chắc, đau đầu chóng mặt... là dấu hiệu đầu tiên. Về lâu dài, mất nước cũng là mất cân bằng các chất điện giải của cơ thể làm ảnh hưởng tới sự điều khiển của hệ thần kinh và các hoạt động của tế bào.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, cần bù nước ngay sau khi tập. Uống lượng nước có chất lượng để bù lại phần muối khoáng đã mất đi trong quá trình tiết mồ hôi.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top