Người bán cơm trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1 nhiễm nCoV

Sau khi người phụ nữ bán cơm trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1 có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV, lực lượng chức năng đã phong tỏa nơi ở và truy vết các ca F1, F2 liên quan.

Chiều 15/6, đại diện Trạm Y tế phường 13 (quận 11, TP.HCM) cho biết người phụ nữ bán hàng cơm trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Người này xuất hiện triệu chứng sốt hôm 13/6 nên đến khám tại Bệnh viện quận 11. Qua test nhanh 2 lần, người phụ nữ cho kết quả dương tính với nCoV nên được chuyển vào khu cách ly để làm tiếp xét nghiệm RT-PCR. Kết quả xét nhiệm PCR khẳng định dương tính.

nguoi ban com truoc Benh vien Nhi dong 1 duong tinh nCoV anh 1

Trưa 15/6, TP.HCM phát hiện thêm 29 ca nhiễm nCoV. Ảnh: Phạm Ngôn.

Hôm 13/6, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã ngừng tiếp nhận bệnh nhân để vệ sinh và phun khử khuẩn phía trước và bên trong.

Đồng thời, UBND phường 15 cũng phong tỏa nơi ở của người phụ nữ tại Lô 4, Khu B thuộc chung cư Phú Thọ (phường 15, quận 11) để điều tra dịch tễ, cách ly người liên quan.

Trưa 15/6, Bộ Y tế cho hay Việt Nam có thêm 118 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (69), TP.HCM (29), Bắc Ninh (15), Hà Tĩnh (3), Lạng Sơn (1), Hà Nội (1).

Riêng TP.HCM có 18 ca là F1, 4 người liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, 2 trường hợp liên quan ổ dịch quán Bánh canh O Thanh. 5 bệnh nhân còn lại đang điều tra dịch tễ.

 
Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top