Người Armenia tấn công trạm kiểm soát quân đội Azerbaijan, 3 quân nhân bị thương

Theo tuyên bố của Văn phòng Tổng công tố và Bộ Nội vụ Azerbaijan, một công dân Armenia ném lựu đạn vào một trạm kiểm soát quân sự Azerbaijan gần thành phố Shusha.Ba binh sĩ bị thương nhẹ trong cuộc tấn công.

Sự cố xảy ra rạng sáng ngày 13/11 trên đường Stepanakert-Lachin nằm giữa Nagorno-Karabakh và Armenia.

Một số người, trong đó có một công dân Armenia, đi từ Stepanakert đến Lachin, gần làng Dashalti đã ném một quả lựu đạn vào trạm kiểm soát của các binh sĩ Azerbaijan và lực lượng gìn giữ hòa bình Nga.

Theo Cơ quan An ninh Quốc gia Cộng hòa Nagorno-Karabakh tự xưng, người tấn công đã gây ra vụ nổ đáp trả những hành động khiêu khích của các quân nhân Azerbaijan.

Video về vụ việc được công bố, cho thấy binh sĩ Azerbaijan không có bất kỳ hành động khiêu khích nào.

Vụ việc khiến tuyến đường Stepanakert-Shushi-Berdzor bị đóng cửa trong vài giờ. Quân cảnh Nga đã bắt giữ kẻ ném lựu đạn.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, vụ tấn công là một hành động báo thù. Kẻ tấn công Norayr Mirzoyan, anh trai của một nhân viên dân sự Armenia Martik Yeremyan, bị giết gần Shushi vài ngày trước đó.

Martik Yeremyan là nhân viên của một doanh nghiệp cung cấp nước cho Stepanakert và các khu dân cư gần đó.

Ông ta tham gia vào việc sửa chữa đường ống cung cấp nước uống cho trạm kiểm soát của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga gần Shusha.

Các công trình dân sự được lực lượng gìn giữ hòa bình Nga bảo vệ theo thỏa thuận đạt được của tất cả các bên trong cuộc xung đột, nhưng dường như thỏa thuận này không được tuân thủ đầy đủ.

Ngày 8/11, một tay súng của đơn vị đặc nhiệm thuộc Lực lượng vũ trang Azerbaijan được cho là đã tiếp cận đội làm việc trong đường hào, nổ súng mà không có bất kỳ lời giải thích nào.

Vụ nổ súng giết chết Martik và làm bị thương ba công nhân đồng nghiệp.

Ngày 8/11 được Azerbaijan tuyên bố là Ngày Chiến thắng, đánh dấu việc quân Azerbaijan đánh chiếm thành phố chiến lược Shusha trong cuộc chiến Nagorno-Karabakh lần thứ hai.

Sự sụp đổ của thành phố Shusha buộc Armenia phải chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn do Nga làm trung gian hai ngày sau đó.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top