Ngực teo và kéo xệ sau nuôi con

Ngực teo tóp và kéo sệ y học gọi là teo và sa vú thường gặp ở phụ nữ sau sinh đẻ. Biện pháp duy nhất là làm phẫu thuật nâng ngực bằng  túi độn được bơm đầy bởi huyết thanh hoặc túi đó đã được căng phồng sẵn sillicongel.
ngực teo tóp

Ca phẫu thuật chỉnh hình ngực sa trễ.

Hỏi: Tôi mới sinh 1 con nhưng vô cùng xấu hổ với ông xã vì bộ ngực sau nuôi con vốn đã bé lại càng theo teo tóp và bị kéo xệ xuống. Xin hỏi, có cách nào làm đẹp mà vẫn nuôi con bằng sữa mẹ được không? Tôi rất sợ sau phẫu thuật lại phải đề biển “cấm sờ vào hiện vật”.

Nguyễn Thị Lan (Hải Phòng)

TS Nguyễn Huy Thọ, Nguyên Chủ nhiệm khoa phẫu thuật hàm mặt và tạo hình, BV TWQĐ 108: Teo vú thường gặp ở phụ nữ sau sinh đẻ. Có hai dạng: dạng tuổi vú, các lớp mỡ đệm của vú teo nhỏ (ngực giống ngực đàn ông). Loại thứ hai là vú teo ít nhưng bị sa trễ với mức độ khác nhau, được chia làm 3 độ A, B, C, trong đó A là độ nhẹ nhất.

Ở độ A, đầu vú ngang mức với nếp lằn vú (người ta chỉ làm phẫu thuật nâng vú cho loại sa vú độ A). Độ B và độ C phải làm phẫu thuật thu gọn vúm có hoăc không kết hợp với đặt túi đột ngực tùy nhu cầu.

Trường hợp của bạn thuộc loại vừa teo, vừa sa vú. Biện pháp duy nhất là làm phẫu thuật nâng ngực. Cách thức thực hiện là người ta đưa vào tổ chức dưới tuyến vú hoặc dưới cơ một túi một túi độ được bơm đầy bởi huyết thanh hoặc túi đó đã được căng phồng sẵn sillicongel.

Các phẫu thuật ngực hiện nay đều khá an toàn. Vấn đề rối loạn tiết sữa sau khi đặt túi ngực phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm các bác sĩ làm phẫu thuật.

Bạn hãy nói yêu cầu của bạn với bác sĩ khi phẫu thuật họ sẽ chọn đường  rạch có thể bảo vệ được tuyến vú không làm ảnh hưởng đến việc tiết sữa sau này.

T.Nga (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top