Ngực lép tự ti

(khoahocdoisong.vn) - Trước khi quyết định phẫu nâng ngực, chị em nên cân nhắc kỹ. Những trường hợp vú teo nhỏ, sa trễ do bẩm sinh hoặc sau khi sinh con, vú phì đại…mới nên làm.

Thấy bạn bè đi tắm biển có bộ ngực đẹp, chị Lệ Hà (Hà Nội) cảm thấy tự ti nên quyết định “tôn tạo” bộ ngực. Chuẩn bị đi nâng ngực thì người nhà phát hiện ra, ngăn không cho chị đi vì chị vốn không khỏe, huyết áp chập chờn cao thấp, lỡ phẫu thuật xảy ra tai biến thì đẹp cũng không để làm gì.

Lời bàn: GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, trước khi quyết định phẫu nâng ngực, chị em nên cân nhắc kỹ. Những trường hợp vú teo nhỏ, sa trễ  do bẩm sinh hoặc sau khi sinh con, vú phì đại…mới nên làm. Để làm đẹp, nếu phụ nữ ngực nhỏ có thể lấy mỡ tự thân hoặc túi độn ngực để làm tăng thể tích. Những người bị sa trễ vú có thể treo tuyến vú hoặc treo vú cộng với đặt túi độn ngực để cải thiện hình dáng ngực. Với trường hợp đầu vú to, việc thu nhỏ đầu vú cũng có thể được thực hiện trong khi nâng ngực. Những bệnh nhân mang bệnh lý tim mạch, huyết áp, khi sử dụng thuốc tê, thuốc mê dễ có biến chứng hậu phẫu. Vì vậy nếu muốn nâng ngực, bệnh nhân nên đến các bệnh viện uy tín để thăm khám, tránh tai biến đáng tiếc sau nâng ngực.

PT ghi

Theo Đời sống
back to top