Ngực giả chạy lên cổ vì ngại đeo đai sau mổ

(khoahocdoisong.vn) - Một số khách hàng không mặc áo chuyên dụng và một số bác sĩ cũng đã chiều theo nguyện vọng của khách hàng dẫn đến đến túi ngực có thể di động một cách dễ dàng trong khoang đặt túi. Chính vì vậy, túi có thể chạy lên chạy xuống ra ngoài hoặc xuống dưới.

Chị Phạm Thị H. (35 tuổi, Hà Nội) sau phẫu thuật nội soi nâng ngực được bác sĩ khuyên mặc áo chuyên dụng để đai. Vì trởi nắng nóng đeo đai khó chịu nên được 1 tuần chị ngừng đeo. Kết quả là sau một thời gian chị thấy túi ngực chạy lên tận cổ.

Lời bàn: Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, sau phẫu thuật nâng ngực, khách hàng cần phải mặc áo chuyên dụng có đai ép cẩn thận trong vòng một tháng.

Một số khách hàng không mặc áo chuyên dụng và bác sĩ cũng đã chiều theo nguyện vọng của khách hàng dẫn đến đến túi ngực có thể di động một cách dễ dàng trong khoang đặt túi. Túi có thể chạy lên chạy xuống ra ngoài hoặc xuống dưới.

Nếu được mổ nội soi bóc tách chính xác và băng ép tốt cộng với quá trình đai và mặc áo chuyên dụng sau mổ một tháng, túi sẽ nằm nguyên ở vị trí thì sẽ không có hiện tượng mỗi túi lại chạy lên cổ như trên.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top