Ngứa hậu môn vì giun kim

(khoahocdoisong.vn) - Giun kim thường hay gặp ở trẻ nhỏ, khiến trẻ khó chịu, không ngủ được. Cha mẹ cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ cho trẻ để tránh nhiễm giun.

Cháu Nguyễn Thành Phú (Hải Dương, 4 tuổi) cả đêm lục đục, ngủ không sâu, cháu cứ kêu ngứa hậu môn. Mẹ cháu phải dậy rửa cho cháu, lúc đó cháu mới ngủ yên.

Lời bàn: BS Nguyễn Việt Dũng, Bệnh viện 19/8 chia sẻ, trẻ em do ý thức vệ sinh chưa cao nên thường nhiễm giun sán, đặc biệt là giun kim. Nửa đêm là khoảng thời gian giun đói hay bò lên.

Vì vậy, cha mẹ cần lưu ý tẩy giun cho trẻ 2 lần/năm. Sáng ngày nên rửa hậu môn sạch cho trẻ để loại trứng và giun có thể bò lên buổi đêm. Khi trẻ nhiễm giun kim có thể ngân nước ấm với chút muối. Hoặc có thể dùng cách đông y là ăn hạt bí ngô.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top