Ngủ trưa cải thiện tâm trạng, trí nhớ

Giấc ngủ chất lượng có tác động tốt đối với sức khỏe. Nếu không đảm bảo được yếu tố này, hoạt động thể chất và tinh thần sẽ bị ảnh hưởng.

Giới chuyên môn khuyến nghị, mỗi người nên ngủ 8 tiếng mỗi đêm, nhưng hầu hết mọi người chỉ ngủ được khoảng 6,5 tiếng.

Khoảng 36% người trưởng thành ngủ đủ giấc ít nhất một lần một tuần, trong khi gần 20% khó ngủ. Nick Little-Hales, huấn luyện viên về giấc ngủ, tuyên bố những giấc ngủ ngắn ban ngày rất quan trọng để có sức khỏe tốt.

Ngủ trưa có nhiều lợi ích như cải thiện tâm trạng, trí nhớ, khả năng sáng tạo, phục hồi, tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư, Alzheimer, bệnh tim và trầm cảm.

“Từ 13h tới 15h và 17h đến 19h là những khoảng thời gian mà nhiều người thấy uể oải. Thay vì cố gắng tiếp tục, chúng ta nên ngủ một chút”- HLV người Anh nói.

Chuyên gia Little-Hales cho rằng, giấc ngủ từ 10 đến 30 phút sẽ giúp bạn tỉnh táo, cũng như tăng cường hiệu suất làm việc.

Theo Mirror, nghiên cứu tại Đại học Dusseldorf (Đức) phát hiện, thời gian ngủ ngắn tăng cường trí nhớ. Trong khi đó, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tiết lộ, việc chợp mắt giúp cho các phi công trên các chuyến bay dài duy trì hoặc cải thiện hiệu suất, tâm trạng, sự tỉnh táo…

Thiếu ngủ có khả năng dẫn đến giảm testosterone, giảm ham muốn tình dục ở nam giới, trong khi đối với phụ nữ, điều đó dễ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

HLV Little-Hales nói thêm: “Giấc ngủ chiếm 30% thời gian trong ngày của chúng ta. Nếu coi giấc ngủ là sự phục hồi tự nhiên, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn, đi nhanh hơn, cười nhiều hơn”.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
back to top