Ngủ nuy tốt cho sức khỏe

Mất ngủ trở thành vấn đề phổ biến ngày nay. Có rất nhiều biện pháp giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và một trong những giải pháp tốt nhất là ngủ nuy – không mặc quần áo.

Ngủ không quần áo dễ chịu.

Các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ cho biết: không mặc gì khi lên giường ngủ giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ vì có cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.

Ngủ không có quần áo còn giúp làm giảm lượng hormon căng thẳng cortisol, qua đó, mức độ căng thẳng giảm đáng kể và bạn sẽ thức dậy với tâm trạng tốt hơn. Ngủ “nuy” cũng tốt cho máu lưu thông, giúp ngủ sâu. Khi chất lượng giấc ngủ được cải thiện, năng lượng trong cơ thể sẽ tăng đáng kể vào hôm sau.

Bạn cũng ít có nguy cơ mắc một số bệnh truyền nhiễm vì da được tiếp xúc nhiều với không khí, ít đổ mồi hôi nhiều nên các vi khuẩn, nấm ít có cơ hội sinh sôi nảy nở.

Ngủ “nuy” cũng tốt cho làn da. Sau vài ngày, làn da sẽ đẹp hơn nhờ cơ thể phục hồi tốt hơn sau một đêm ngon giấc. Duy trì thói quen ngủ “nuy” giữa hai vợ chồng giúp da tiếp xúc da, tăng sản sinh lượng hormon oxytocin, đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái cũng như giảm nhịp tim.

Theo SKĐS

Theo Đời sống
back to top