Ngủ nhiều vẫn buồn ngủ là dấu hiệu suy giáp

(khoahocdoisong.vn) - Nếu bạn đã ngủ đủ thời gian, nhưng luôn cảm thấy buồn ngủ, ngủ nhiều hơn bình thường, không kể ban ngày hay ban đêm, cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng... thì có thể bạn đang mắc một số bệnh nguy hiểm.

Bà Nguyễn Thị A. (45 tuổi, Hà Nội) gần đây thường xuyên buồn ngủ. Mỗi ngày dù đã ngủ 8 - 9 tiếng nhưng bà vẫn thấy thèm ngủ và cơ thể luôn mệt mỏi. Khi đi khám mới biết, tình trạng buồn ngủ thường xuyên của bà là dấu hiệu của suy giáp.

Lời bàn: ThS.BS Nguyễn Khắc Hoàng, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cho biết, ngủ ít, thiếu ngủ khiến cơ thể mệt mỏi là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu bạn đã ngủ đủ thời gian, nhưng luôn cảm thấy buồn ngủ, ngủ nhiều hơn bình thường, không kể ban ngày hay ban đêm, cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng... tình trạng diễn ra trong thời gian dài, thì có thể bạn đang mắc một số bệnh, trong đó có suy giáp.

Ngoài ra, tình trạng này còn là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm như: trầm cảm, tiểu đường, thiếu máu, bệnh tim mạch, viêm khớp...

Vì thế, khi thấy dấu hiệu bất thường trên, tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế để khám, được chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Theo Đời sống
back to top