Ngôi trường đầu tiên của Việt Nam được trao huy hiệu về chứng khó đọc

(khoahocdoisong.vn) - Trường Quốc tế Hội An (HAIS) đã trở thành ngôi trường đầu tiên tại Việt Nam cũng như trong khu vực Đông Nam Á hoàn thành Khóa đào tạo toàn trường về Chứng khó đọc, và được trao tặng huy hiệu từ Made By Dyslexia - tổ chức Quốc tế về Chứng khó đọc.
Giáo viên Trường Quốc tế Hội An nhận Chứng chỉ khóa đào tạo về Chứng khó đọc.

Giáo viên Trường Quốc tế Hội An nhận Chứng chỉ khóa đào tạo về Chứng khó đọc.

Chứng khó đọc (Dylexia) đặc trưng cho vấn đề gặp rắc rối về đọc hiểu và đánh vần dù trí tuệ bình thường. Các vấn đề có thể bao gồm khó khăn trong việc đánh vần các từ, đọc nhanh, viết chữ, "phát âm" các từ trong đầu, phát âm từ khi đọc to và nghe hiểu người khác đọc.

Chứng khó đọc là một hội chứng phổ biến do di truyền, có khoảng 5 - 10% dân số thế giới mắc phải. 

Ông Brett Macdouall, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Hội An (HAIS) (ngoài cùng bên phải) cùng các em học sinh của trường trong một giờ học.

Ông Brett Macdouall, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Hội An (HAIS) (ngoài cùng bên phải) cùng các em học sinh của trường trong một giờ học.

Ông Brett Macdouall, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Hội An (HAIS) chia sẻ: “Nhiều nhà giáo dục không hiểu được rằng một học sinh mắc phải “Hội chứng khó đọc” sẽ khiến việc tiếp nhận kỹ năng đọc hiểu thông thường này trở nên khó khăn. Và điều này không có liên quan gì tới việc các em thiếu động lực hay nỗ lực trong học tập. Đó là lý do vì sao tại trường HAIS chúng tôi thực hiện chương trình Đào tạo nhận thức về Hội chứng khó đọc cho toàn thể giáo viên”.

Đại diện HAIS tin rằng, các em học sinh đều mang trong mình một năng khiếu đặc biệt và việc mắc chứng khó đọc này không làm ảnh hưởng gì đến khả năng sáng tạo và phát triển cá nhân ở từng em. Nếu một giáo viên biết được cách thức phù hợp để giúp đỡ các em, thì các em sẽ được truyền động lực và trở nên tự tin hơn rất nhiều trong việc thể hiện năng khiếu của bản thân.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top