Ngồi thiền + uống nước gạo lứt chữa đau cột sống - Kỳ 3

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ bị bệnh huyết áp cao, tiểu đường, bà Bùi Thị Hương, 51 tuổi (số nhà 58 ngõ 264/15 Âu Cơ, Hà Nội) còn bị thoái hóa đốt sống cổ, gai đôi cột sống, viêm đốt xương cùng của xương chậu suốt nhiều năm,… Nhờ kiên trì tập luyện “dưỡng sinh tâm năng phục hồi sức khỏe” và tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống khoa học, bà đã chữa khỏi các bệnh.

Luyện tập "tập luyện tâm năng dưỡng sinh phục hồi sức khỏe"

Bị viêm xương khớp do đặc thù công việc

Bà Hương cho biết, xưa bà là công nhân trồng hoa, phải ngồi, cúi nhiều nên ảnh hưởng đến xương khớp. Ngoài thoái hóa đốt sống cổ, gai đôi cột sống, bà còn bị viêm đốt xương cùng của xương chậu. Có nhiều hôm bà bị đau 2 bên hông, thấy buốt kinh khủng sau đó cơn đau chạy xuống cả dưới chân không thể nhấc chân đi lại bình thường được. Mỗi khi thay đổi thời tiết thì càng khổ hơn, vai gáy đau đến nỗi mà ngồi một lúc cảm giác choáng váng như máu không đưa được lên não. Nhiều lúc bà không ngồi được thẳng, cứ mỗi lần ngồi là phải chống 2 tay về phía sau để đỡ thì mới ngồi được.

Khoảng chục năm về trước, cứ một năm bà Hương phải đi viện 1- 2  lần, ngoài các bệnh về xương khớp bà còn chữa cả bệnh huyết áp và tiểu đường,… Nhưng đi chữa trị khắp nơi bằng mọi phương pháp, Đông Tây y kết hợp mà cũng vẫn không khỏi. Bà không thể vận động, đi lại bình thường, được điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. 

Uống nước bột gạo lứt mỗi ngày

Còn bây giờ, bà Hương có thể leo từ tầng 1 lên tầng 4, sức khỏe được cải thiện rất nhiều, đi lại thoải mái, không ốm đau, mấy năm nay bà cũng có phải đi bệnh viện nữa. Để có được sức khỏe như hiện tại, bà Hương đã kiên trì tập luyện phương pháp “dưỡng sinh tâm năng phục hồi sức khỏe” từ năm 2013. Mỗi ngày bà đều dành từ 100 – 120 phút ngồi tĩnh tâm thu năng lượng tích cực từ vũ trụ và đào thải các độc tố bên trong qua các cửa hút trên cơ thể.

Bà Hương cho biết, mọi người nên chọn không gian ngồi yên tĩnh, thoáng đãng nhưng tuyệt đối không nên ngồi ở những nơi hút gió, có gió lùa. Vì khi chúng ta ngồi thu năng lượng, các lỗ chân lông sẽ mở ra nên gió lùa vào rất dễ bị cảm. Ngoài ra, đều đặn mỗi buổi chiều, bà Hương đều ra tập máy thể dục ở công viên gần nhà. Nhờ thế, bà cảm thấy cơ thể càng ngày càng linh hoạt và dẻo dai hơn.

Ngoài kiên trì tập luyện, bà Hương còn tuân thủ chế độ ăn phù hợp. Bữa trưa bà ăn cơm bình thường, nhưng bữa tối chỉ ăn rau, uống nước ép và không ăn cơm. Ngoài ra,  bà Hương còn xay bột gạo lứt rang uống mỗi ngày. Bà đem gạo rang cho tới khi có mùi thơm và gạo vàng đều rồi xay nát thành bột mịn pha với nước ấm, uống 2 -3 lần mỗi ngày. Bà Hương cũng thường xuyên ép cần tây, mướp đắng hoặc dưa leo để uống. Kiên trì tập luyện cùng chế độ ăn phù hợp, hiện tại sức khỏe của bà Hương đã cải thiện rõ rệt, cơn đau xương khớp chấm dứt hoàn toàn, hơn nữa còn đẩy lùi được bệnh huyết áp và tiểu đường.

“Tập tâm năng dưỡng sinh phục hồi sức khỏe chính là ngồi thiền. Khi tập luyện người bệnh ngồi để tự ám thị mình sẽ tiếp nhận một nguồn năng lượng qua các điểm trên cơ thể và vào điểm đau.

Phương pháp này giúp người bệnh được thư giãn, cơ thể lấy lại cân bằng nội môi cho họ cảm thấy thoải mái về tinh thần và thể xác, các triệu chứng chức năng sẽ dần dần qua đi. Tập thiền chữa được một số biến loạn thần kinh thực vật: nhức đầu, mất ngủ, tránh run tay chân, tránh đau lưng, kích thích tiêu hóa, tốt cho hô hấp, ăn ngon miệng, tránh táo bón…

Tập luyện kết hợp với ăn uống khoa học, uống nước gạo lứt sẽ rất tốt cho sức khỏe”- GS.TS Nguyễn Ngọc Kha, Bệnh viện đa khoa Hồng Hà.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top