Ngồi thiền chữa khỏi thoái hóa đốt sống

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ bị bệnh dạ dày hành hạ suốt nhiều năm, bà Trần Thị Chuyên, 75 tuổi (số nhà 33a, tổ 40 cụm 5 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) còn bị đau vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ, xẹp đốt sống lưng,… Nhờ phương pháp ngồi thiền thu năng lượng, bà đã khỏi bệnh.

Khổ sở vì bệnh hành hạ

Bà Chuyên bị thoái hóa đốt sống cổ cách đây 10 năm và xẹp đốt sống lưng năm 2014. Trước kia, bà làm hành chính nên thường xuyên ngồi một chỗ, ít vận động và ít có thời gian nghỉ ngơi, vùng cổ và cùng gáy không được thường xuyên cử động. Bà Chuyên chia sẻ, bà luôn phải chịu những cơn đau ê ẩm vùng vai gáy, cả mảng đầu sau rồi lan rộng sang mảng đầu bên phải. Đến năm 2014, bà thấy có triệu chứng đau lưng, đau ê ẩm vùng thắt lưng, đau một cách đột ngột và tăng dần khi đứng lên và đi lại. Sau đó bà đi khám và chụp X-quang thì được bác sĩ kết luận bị xẹp đốt sống lưng và thoái hóa đốt sống cổ.

Bà Chuyên cho biết: “Nó cứ đau ê ẩm, âm ỉ suốt vùng thắt lưng, đi lại thì khó khăn. Có một hôm tôi xách và vặn mình đổ cái xô nước mà phải nằm giường bất động mất mấy ngày, phải dùng lá chườm mới đỡ và đứng lên đi lại được. Thế là từ đấy không còn dám bê, vác nặng nữa.” Bà cũng uống không biết bao nhiêu là thuốc, Đông Tây y đủ cả. Có giai đoạn phải ra vào viện liên tục, nhưng chỉ đỡ đau được một thời gian ngắn, sau lại tái phát. Ngoài bị đau vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ và xẹp đốt sống lưng bà Chuyên còn bị bệnh dạ dày, tiền đình và viêm kết mạc (cứ đến mùa hè là chảy máu mắt).

ba-chuyen-xl.jpg

ba-chuyen-xl.jpg

Là thấy thuốc của chính mình

Năm 2010, bà Chuyên được một người bạn giới thiệu đến CLB Tâm năng dưỡng sinh phương Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội). Sau đó bà kiên trì tập luyện, bảy tuần đầu thì bà thấy đỡ bệnh tiền đình, tiếp đến bảy tuần sau thì bà không còn thấy đau lưng, nhức mỏi vùng vai gáy nữa.

“Kỳ diệu lắm, giờ không còn thấy đau nhức xương khớp gì nữa, mỗi lần tập xong thấy cơ thể thoải mái, dễ chịu, ăn ngon ngủ ngon. Đặc biệt là các bệnh cứ lần lượt khỏi. Ban đầu là bệnh tiền đình, viêm kết mạc, trước đây cứ mỗi khi thời tiết thay đổi đầu tôi đau như búa bổ giờ không còn thấy đau nữa, mắt cũng không bị chảy máu. Rồi đến bệnh xương khớp, cuối cùng là bệnh dạ dày bị gần 42 năm nay cũng khỏi. Sướng lắm.” – Bà Chuyên chia sẻ.

Theo bà Chuyên để chữa được bệnh thì phải kiên trì, ngày nào cũng phải ngồi ít nhất 30 – 50 phút. Bước đầu tiên là bước thanh lọc khí (hít thở sâu, hít phình bụng rồi thở ra) trao đổi khí trong cơ thể. Ngồi tư thế thẳng lưng, mắt nhìn thẳng, lưỡi cong lên trên để đóng kín các mạch. Sau đó ngồi tĩnh tâm thu năng lượng từ 30 đến 120 phút, cuối cùng là đẩy các khí độc trong cơ thể ra ngoài bằng cách lấy tay vuốt nhẹ nhàng: cổ, mặt, cánh tay, chân theo chiều từ trên xuống. Bà Chuyên đều đặn ngồi 2 tiếng mỗi ngày. “Giờ tôi như thầy thuốc của chính mình. Thu năng lượng vào bàn tay, đau chỗ nào áp tay vào chỗ đó là chỗ đó dễ chịu, sẽ không còn thấy đau nữa.” Bà Chuyên cười.

BOX: “Nếu ngồi luyện thân bất động, tĩnh tâm vô thức đúng theo phương pháp hướng dẫn thì nó sẽ làm lưu thông khí huyết, thư giãn, thoải mái và giải tỏa những tắc nghẽn của các hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, hệ thống dây chằng trong cơ thể. Luyện thân bất động và tĩnh tâm vô thức tốt sẽ thức tỉnh tiềm năng trong con người, nó tự điều chỉnh cân bằng, phục hồi chức năng vốn có của con người. Bởi con người có bệnh là do nhiều yếu tố có thể là thời tiết, khí hậu, cơ thể mất cân bằng,… Thực chất tâm năng dưỡng sinh là thu năng lượng vũ trụ vào cơ thể để biến đổi thành năng lượng tâm năng để nâng cao sức khỏe và giải phòng bệnh tật.” – Bà Nguyễn Thị Hải Lộc – Chủ nhiệm CLB Tâm năng dưỡng sinh.

Kiều Anh

Theo Đời sống
back to top