Ngồi nhiều đau lưng

Nhân viên văn phòng, bán hàng thường hay mắc bệnh đau lưng nên giải quyết thế nào?

Chị Lê Lan Hương (Vĩnh Phúc) làm nhân viên cho một nhà mạng. Suốt ngày chị ngồi tư vấn cho khách, làm các dịch vụ giúp khách hàng. Cửa hàng đông nên gần như từ lúc đến làm cho đến giờ ăn trưa chị không nhấc được người ra khỏi ghế.

Mấy hôm nay, cứ đến cuối giờ sáng, cuối giờ chiều là lưng chị đau nhừ, không thể ngồi tiếp được. Chị đi khám, bác sĩ nói lưng không sao, chỉ đau mỏi do ngồi lâu và khuyên chị nên nằm nhiều, có thể nằm vài ngày thì bệnh sẽ tự hết.

GS.TS Trần Ngọc Ân, Chủ tịch Hội Thấp khớp học VN cho biết, lưng đau thường do ít vận động, ngồi nhiều ở một tư thế, ngồi không đúng, cúi liên tục, gập lưng…Với trường hợp này nên cho lưng nghỉ ngơi vài ngày để các cơ đau nhức bớt căng cứng.

Khi nằm cũng không nên nằm ở một tư thế mà thỉnh thoảng phải nằm nghiêng trái, nghiêng phải. Lúc nằm nên nhờ người xoa bóp vùng đau giúp máu lưu thông, làm thư giãn cơ bắp. Khi đã đỡ đau nên chuyển sang tập thể dục nhẹ nhàng, ưu tiên các động tác  tác động vào cơ bụng và lưng dưới. Trường hợp đau lưng không chịu được phải đi khám để được dùng thuốc đúng bệnh.

PV ghi

Theo Đời sống
back to top