Ngôi nhà di động

(khoahocdoisong.vn) - Ngôi nhà với thiết kế nhỏ gọn, có thể dễ dàng lắp ráp thành một chiếc xe đẩy để di chuyển đi nơi khác.

Đó là ý tưởng về “Nhà di động dành cho người vô gia cư” của cô sinh viên Trần Mỹ Kiều Trâm đến từ Trường Đại học Kiến trúc TP HCM.

Ý tưởng của Trâm được đánh giá là có tính ứng dụng cao, có thể áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội. Băn khoăn trước thực tế hiện nay, tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, số lượng người vô gia cư ngày càng tăng. Hàng ngày, họ phải làm những công việc vất cả, mưu sinh kiếm sống. Đêm đến, chỗ ngủ của họ là lề đường, là gầm cầu, phải chịu đựng những khắc nghiệt của thời tiết. Kiều Trâm đã thiết kế nên một ngôi nhà di động, có thể dễ dàng di chuyển và lắp ráp phù hợp với thói quen sinh hoạt của những người vô gia cư.

Ngôi nhà Kiều Trâm thiết kế gồm có khung xe đẩy và giường ngủ cũng chính là thùng chứa hàng. Bình thường, ngôi nhà di động sẽ được sử dụng là một chiếc xe đẩy hàng, có thể dễ dàng di chuyển từ nơi này tới nơi khác. Khi đêm đến, chỉ với 4 bước lắp ráp đơn giản, chiếc xe đẩy hàng đã trở thành một ngôi nhà ấm áp cho những người vô gia cư. Với chi phí sản xuất khá thấp, MOBI Home hứa hẹn sẽ trở thành sản phẩm phục vụ hữu ích cho cuộc sống của những người vô gia cư không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới.

Theo Đời sống
back to top