Ngọc dịch nhuận dưỡng tạng phủ

(khoahocdoisong.vn) - Tập luyện bồi bổ “ngọc dịch” không chỉ giúp cho lục phủ ngũ tạng khỏe mạnh mà còn làm thông hoạt các chức năng của khớp.

Hỏi: Tôi nghe nói có phương pháp súc miệng bằng nước bọt để tăng cường sức khỏe. Xin được KH&ĐS hướng dẫn?

Vi Quý Đông (Thanh Hóa)

BS.VS Nguyễn Văn Thắng, Chủ nhiệm CLB Khí công Thăng Long: Muốn tạng phủ khỏe mạnh để cơ thể mạnh mẽ nên tập pháp động tĩnh công trong khí công để nhuần dưỡng phủ tạng. Đây là pháp Thiên thủy hay Ngọc dịch vì không chỉ có tác dụng tăng cường cơ năng cho lục phủ ngũ tạng mà còn làm thông hoạt các chức năng của khớp.

Chuẩn bị: Người tập ngồi ở tư thế khoanh chân (kiết già hoặc bán già) hoặc ngồi ghế dựa, lưng thẳng, cằm thu, toàn thân thả lỏng, 2 tay nắm lại để bên eo lưng.

Chuyển dịch ngọc dịch: Người tập súc miệng 12 cái, tiếp theo quay lưỡi quanh khoang miệng trái, phải, sau đó choẹt miệng cho nội dịch trong khoang miệng chảy ra thì thu về gốc lưỡi. dướn người lên và dùng lực nuốt xuống huyệt trung quản (huyệt vị nằm trên rốn 3cm). đây là trung tâm khí lực của tỳ vị (hệ thống tiêu hóa). Thực hiện 9 lần.

An trú tâm: Để tâm được an trú, 2 tay nắm lại ở bên eo mỗi lần dịch chuyển ngọc dịch mở ra 1 ngón, còn 9 ngón nắm lại. Pháp thực hiện 9 lần thì mỗi lần mở ra 1 ngón, cho đến khi mở hết các ngón của 2 bàn tay.

Công dụng: Nhuần dưỡng tỳ vị, tăng cường nội dịch cho lục phủ ngũ tạng, thông hoạt các khe khứu, nhuần dưỡng khớp.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top