Ngộ độc, rụng tóc vì ăn quá nhiều kẹo dẻo vitamin

Kẹo dẻo vitamin có vẻ dễ thương và ngọt ngào, nhiều người cho rằng chúng có thể ăn thay kẹo. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng loại kẹo này có thể gây ngộ độc, rụng tóc, tiêu chảy nếu ăn quá nhiều.

Kẹo dẻo vitamin được sáng chế từ những năm 1990 như một cách hiệu quả để bổ sung thêm dinh dưỡng cho trẻ em. Tuy nhiên, nhà sản xuất phát hiện ra rằng nhiều người lớn cũng yêu thích ăn kẹo dẻo nên từ năm 2012, loại kẹo vitamin dành cho người lớn ra đời. Đến năm 2016, ngành kẹo dẻo vitamin đã có doanh số đến 2,68 tỉ USD.

Tuy nhiên, khi loại kẹo này càng phổ biến, các nhà dinh dưỡng lại cảnh báo rằng ăn quá nhiều kẹo dẻo vitamin có thể gây bệnh.

Ăn quá nhiều kẹo dẻo vitamin sẽ dẫn tới ngộ độc. Ảnh: ShutterStock.

“Kẹo dẻo vitamin cũng chứa đường như các loại kẹo thông thường khác. Chúng là lựa chọn tốt cho người khó uống thuốc hoặc có cảm giác buồn nôn (chẳng hạn phụ nữ có thai). Nhưng bạn nên coi chúng là thuốc chứ không đơn thuần chỉ là viên kẹo. Ăn nhiều kẹo này có thể dẫn đến ngộ độc, rụng tóc, nguy hiểm cho sức khỏe”, nhà dinh dưỡng Canada -Abbey Sharp, cảnh báo.

Cũng theo Abbey Sharp, hầu hết các vitamin nhóm B không có tác dụng ngộ độc ngay cả khi ăn quá nhiều, tuy nhiên vitamin B6 quá liều gây hại cho hệ thần kinh, B3 khiến da nóng đỏ. Các vitamin khác như vitamin C, sắt, magiê dùng quá liều sẽ gây tiêu chảy. Quá nhiều vitamin A gây rụng tóc, khô da. Vitamin D quá liều sẽ vô cùng độc, dẫn đến tăng calci huyết có khả năng gây ra sỏi thận và các vấn đề nhận thức.

“Nếu muốn bổ sung thêm vitamin, bạn nên bổ sung theo cách tập trung vào chất mình thiếu trong chế độ ăn uống thay vì ăn vitamin thay kẹo”, Abbey Sharp nói thêm.

Theo Plo.vn

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top