Ngô đỏ 30.000 đồng/bắp không phải hàng biến đổi gene

(khoahocdoisong.vn) - Gần đây trên thị trường xuất hiện loại bắp ngô màu đỏ, có thể ăn sống, bán 25.000 - 30.000 đồng/ bắp. Nhiều người tiêu dùng nghi ngại đây là thực phẩm biến đổi gene hoặc hàng Trung Quốc, Thái Lan không đảm bảo.

Ông Nguyễn Quốc Lý, Giám đốc Trung tâm khảo kiểm nghiệm giống, sản phẩm cây trồng vùng Nam Bộ (Bộ NNPTNT) cho biết, bắp này có tên Nữ hoàng đỏ, xuất xứ từ Thái Lan, được nhập về trồng khảo nghiệm tại Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Sau khi khảo nghiệm, Cục Trồng trọt đã công nhận giống ngô Nữ hoàng đỏ được lưu thông và trồng trọt, sản xuất tại Việt Nam. Đây là giống bắp ngọt đầu tiên tại Việt Nam có thể ăn sống mà không cần phải trải qua chế biến. Bắp đạt chứng chỉ NON-GMO (không biến đổi gen), chỉ được lai tạo với công thức đơn giản.

Loại bắp này màu sắc đẹp, lạ mắt, ngon ngọt hơn ngô thông thường và có thể ăn sống. Ngoài ăn sống, khách có thể đem nướng, hấp như giống bắp bình thường, hoặc có thể làm sinh tố vì hạt bắp xốp, mọng sữa, giòn sật, khi ăn có cảm giác mát lạnh trong miệng như ăn củ năng.

Theo người dân Đồng Nai, Tiền Giang, bắp Nữ hoàng đỏ có thời gian trồng ngắn hơn so với loại thông thường, kháng bệnh tốt nên đang được người trồng ưa chuộng. Tuy nhiên, giống này còn khan hiếm nên người dân mới chỉ trồng ở quy mô nhỏ, theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Tỷ lệ trái loại 1 đạt từ 85% với năng suất trung bình khoảng 10 tấn/ha. Một năm người trồng thu lãi 80 - 120 triệu đồng mỗi ha nếu trồng thường xuyên. Với những hộ đang được bao tiêu sản phẩm, giá thu mua tại vườn 4.500 - 6.000 đồng một bắp.

Theo Đời sống
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top