Nghiên cứu tác động của môi trường cô lập tại Nam Cực

Vị trí bác sĩ y học cho nghiên cứu được tài trợ bởi ESA tại trạm nghiên cứu Concordia Nam Cực hiện đang mở đăng ký cho mùa đông năm 2023. Nếu bạn có bằng y khoa, niềm đam mê khám phá vũ trụ và sẵn sàng dành hầu hết thời gian trong năm sống biệt lập tại sa mạc lớn nhất thế giới.
isolation-in-antarctica-777x518.jpg
Môi trường khắc nghiệt tại trụ sở nghiên cứu tại Nam Cực.

Tọa lạc trên cao nguyên núi với tên gọi Mái Vòm C tại Nam Cực, trụ sở Italy-Pháp là một trong ba trụ sở có người sinh sống quanh năm.
Ở độ cao khắc nghiệt khoảng 3233m trên mực nước biển, các đoàn nghiên cứu phải chịu sự ảnh hưởng gây thiếu oxy máu mãn tính hay thiếu oxy trong não – 4 tháng chìm trong đêm tối giữa mùa đông, và nhiệt độ thấp tới mức -80°C, trụ sở này là địa điểm tiềm năng để nghiên cứu tác động của môi trường cô lập và khắc nghiệt lên thể trạng và tâm lý con người.
Cũng vì lí do này, mỗi năm, ESA đều tài trợ cho các bác sĩ y khoa tới giám sát các thử nghiệm y sinh tại trụ sở này.
Bác sĩ được chọn vào mùa đông năm 2021, Nick Smith tới từ Anh Quốc, đang trên đường trở về nhà sau một năm thành công tại Nam Cực. Thế chỗ cho anh là Hannes Hagson, bác sĩ tới từ Thụy Điển. Anh đã tới nơi cùng với đoàn 12 người vào đầu tháng 11 và sẽ giám sát các nghiên cứu như sự cô lập làm thay đổi não người ra sao, hay ảnh hưởng tới giấc ngủ và hệ miễn dịch như thế nào.
Hiện tại, các nhà nghiên cứu đang hưởng tiết trời mùa hè tại Concordia. Khoảng 60 nhà nghiên cứu sẽ bay tới trạm để kiểm tra thiết bị, thiết lập các cảm biến và tiến hành thí nghiệm trong vài tuần. Đoàn nghiên cứu mùa hè dự tính sẽ rời đi trong vài tuần tới và sau đó trạng thái cô lập sẽ bắt đầu.
Nếu bạn nghĩ mình có khả năng, hãy ứng tuyển vào vị trí bác sĩ nghiên cứu này của ESA trước ngày 21/1/2022.

Theo Scitechdaily
back to top