Nghiên cứu kịch bản tiếp tục giảm thuế để kìm giá xăng dầu

Đó là đề nghị của Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh khi thẩm tra báo cáo của Chính phủ về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước tại Kỳ họp thứ ba của Quốc hội ngày 23/5.

Tại phiên họp Quốc hội diễn ra ngày 23/5, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh đã tiếp tục nêu biện pháp giảm thuế tiêu thụ để giảm giá xăng dầu.

Theo ông Thanh, giá xăng dầu tăng cao tác động tiêu cực đến giá cả hàng hóa, nguyên vật liệu, chi phí vận chuyển. 

Ông Thanh cho biết, trong báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, cử tri, nhân dân rất băn khoăn, lo lắng về giá cả xăng, dầu tăng cao. Hiện nhiều mặt hàng tăng giá do giá vận chuyển tăng cao khiến đời sống người dân khó khăn.

Giá xăng dầu tăng cao cũng được Ủy ban Kinh tế nêu ra trong báo cáo thẩm tra đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Đề nghị này của ông Thanh diễn ra trong đúng vào thời điểm giá xăng tiếp tục tăng lần thứ 4 liên tiếp trong kỳ điều chỉnh ngày 23/5.

Sau kỳ điều chỉnh này, giá xăng đang ở ngưỡng cao nhất từ trước tới này, E5 RON 92 có giá bán tối đa là 29.630 đồng/lít; RON 95 là 30.650 đồng/lít. 

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top