Nghiên cứu đột phá giúp trẻ có khởi đầu khỏe mạnh

(khoahocdoisong.vn) - Trung tâm Nghiên cứu và phát triển(ANRD) tại Singapo cùng các trung tâm nghiên cứu tại các quốc gia của Abbott đã đưa ra những nghiên cứu đột phá để giúp trẻ em có một khởi đầu tốt đẹp nhất trong những năm đầu đời.

Tìm ra dưỡng chất trong sữa mẹ giúp tăng cường miễn dịch

Tại thị trường Việt Nam, Abbott được biết đến là sản phẩm sữa quen thuộc đối với nhiều bà mẹ đang nuôi con nhỏ, đặc biệt, dòng sản phẩm Similac Eye-Q với vitamin E tự nhiên, Similac Eye-Q mới được bổ sung HMO đang được nhiều bà mẹ tin dùng. Trao đổi với bà Yen Ling, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển của Abbott tại Singapo chúng tôi được biết, giai đoạn đầu đời đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển thể chất cũng như não bộ và xây dựng nên một hệ miễn dịch khỏe mạnh cho trẻ.

Thành phần quan trọng nhất trong Similac giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh chính là nucleotides và HMO. Thành phần quan trọng cho sự phát triển não bộ là lutein, Vitamin E tự nhiên và DHA. Sau hàng chục năm nghiên cứu, các chuyên gia của Abbott đã tìm ra dưỡng chất HMO là những prebiotic không tiêu hóa được có rất nhiều trong sữa mẹ, đây là thành phần phổ biến thứ ba trong sữa mẹ, sau chất béo và carbohydrate.

Giống các prebiotic khác, HMO hỗ trợ sức khỏe đường ruột, nơi 70% hệ thống miễn dịch tồn tại trong đó. HMO giúp tăng cường hệ tiêu hóa và miễn dịch ở trẻ, giúp trẻ tránh được nguy cơ nhiễm bệnh. Các nhà khoa học cho biết phát hiện ra dưỡng chất HMO là nghiên cứu đột phá nhưng tổng hợp và bổ sung vào sữa công thức bằng cách nào là câu hỏi khiến giới nghiên cứu trăn trở trong suốt nhiều năm.

Sữa công thức có thành phần tương tự sữa mẹ

15 năm nghiên cứu chuyên sâu, Abbott đã tiên phong thực hiện thành công việc bổ sung HMO vào sữa công thức. Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Dinh dưỡng, đã được thực hiện trên 200 trẻ để so sánh sự khác biệt giữa trẻ bú mẹ và trẻ sử dụng sữa công thức có chứa 2’-FL HMO. Kết quả cho thấy, trẻ bú sữa công thức có mức 5 dấu hiệu miễn dịch gần như giống hệt với trẻ bú sữa mẹ. Và như vậy, việc khai thác lợi ích của 2’-FL HMO trong sữa công thức dành cho trẻ em có thể giúp thu hẹp khoảng cách trong chức năng miễn dịch giữa trẻ sử dụng sữa mẹ và trẻ bú sữa công thức.

Theo bà Yen Ling, sữa mẹ chính là tiêu chuẩn vàng để nuôi dưỡng trẻ. Sữa mẹ giúp tăng sức đề kháng và giảm tỉ lệ nhiễm trùng đáng kể. Trong những trường hợp cần bổ sung sữa công thức, lời khuyên cần thiết nhất cho các bà mẹ là lựa chọn công thức sữa được xây dựng từ các nghiên cứu khoa học chất lượng, được thí nghiệm lâm sàng kĩ lưỡng và được chứng minh là an toàn, đem lại lợi ích cho sức khỏe của trẻ, sữa có công thức tiêu chuẩn gần với sữa mẹ giúp trẻ tăng sức đề kháng, chống chọi bệnh tật tốt nhất.

Ngoài nghiên cứu đột phá về HMO, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Dinh dưỡng Abbott đã công bố hơn 500 nghiên cứu khoa học về các chủ đề khác nhau, từ dinh dưỡng cho trẻ em tới người lớn tuổi. Trung tâm cũng đã giới thiệu nhiều sản phẩm ra thị trường, gần đây nhất chính là cải tiến đột phá: sữa công thức Similac HMO và Ensure Gold với HMB mới đã được ra mắt tại Việt Nam năm nay.

HMO có thể kích thích các tế bào miễn dịch tiết ra các yếu tố bảo vệ

HMO có 3 vai trò chính. Thứ nhất, HMO hoạt động như một prebiotic giúp hỗ trợ các vi sinh vật có lợi trong ruột. Có thể hình dung chúng là thức ăn để nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột của trẻ.

Thứ hai, nếu không có HMO, một số vi khuẩn gây hại sẽ sử dụng loại đường đặc biệt để bám vào tế bào ruột và nhiễm vào cơ thể. Vì HMO có cấu trúc giống các loại đường này và hoạt động như một mồi nhử nên HMO sẽ giúp ngăn cản sự bám dính của một số loại vi khuẩn vào tế bào ruột, từ đó giúp trẻ tránh được nhiều nguy cơ nhiễm bệnh.

Thứ ba, một số HMO được hấp thụ vào trong máu và hỗ trợ hệ miễn dịch ở ngoài đường tiêu hóa. Khi HMO được hấp thu vào máu, nó kết hợp với các thụ thể của bạch cầu đơn nhân để điều hòa sự tiết các protein gây viêm tương tự như nồng độ tìm thấy ở các trẻ bú mẹ. Nói cách khác, HMO có thể kích thích các tế bào miễn dịch tiết ra các yếu tố bảo vệ. Các nghiên cứu chuyên sâu chỉ ra rằng HMO giúp giảm đáng kể tỉ lệ nhiễm trùng như nhiễm trùng đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ.

(Tin tài trợ)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top