Nghịch súng bắn bi, bé trai chấn thương sọ não

kíp phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) đã được thành lập khẩn trong đêm khuya để lấy viên đạn bi trong não của bệnh nhi.

Ngày 29/6, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) tiếp nhận một bệnh nhi 2 tuổi trong tình trạng bị đạn xuyên trán, chấn thương sọ não.

Gia đình cho biết bé trai nghịch súng bắn đạn bi dùng để săn chim của người cậu. Bất ngờ, súng cướp cò một viên đạn đâm xuyên trán bé. Gia đình đã chuyển bệnh nhi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu. Tại đây, bệnh nhi được chụp cắt lớp não phát hiện viên bi xuyên vào bên trong, kèm dập não nên sau khi cấp cứu ban đầu, bác sĩ chỉ định chuyển bé lên tuyến trên.

Ảnh chụp X-quang viên bi cắm vào hộp sọ bé trai. Ảnh: BVCC.

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Pi Doanh, khoa Ngoại Thần kinh, khi đến Bệnh viện Nhi đồng 2 bé trai vẫn tỉnh táo, quấy khóc.

Sau khi khám, bác sĩ ghi nhận một vết thương hình tròn vùng trán phải, trên bờ hốc mắt khoảng 2 cm. Vết thương kèm theo máu và dịch não tủy chảy ra theo nhịp đập, bờ viên bi còn lấp ló qua vị trí tổn thương.

Ngay lập tức, một ê-kíp mổ khẩn trong đêm khuya đã được thành lập để lấy dị vật, đồng thời kiểm tra các tổn thương trong nhu mô não.

Lúc phẫu thuật, bác sĩ phát hiện viên bi gần như xuyên hoàn toàn qua lớp xương sọ, làm vỡ mảnh xương sọ đâm vào nhu mô não, rách màng cứng, chảy dịch não tủy và dập nhu mô não trán. May mắn, viên bi kích thước to, lực súng bắn ra không cao nên viên bi không xuyên quá sâu vào bên trong nhu mô não.

Các bác sĩ đã lấy viên bi ra khỏi trán, cầm máu và khâu vá chỗ rách màng cứng cho bệnh nhi. Hiện, bé đã qua cơn nguy kịch bác sĩ đang tiếp tục theo dõi điều trị ngăn ngừa khả năng viêm màng não, động kinh.

Theo Phú Mỹ (News.zing.vn)

Theo Đời sống
back to top