Nghi vấn UAV Thổ Nhĩ Kỳ tấn công xe của chỉ huy người Kurd ở đông bắc Syria

Một vụ nổ dữ dội bùng phát trong quận al-Hilaliye thuộc thành phố Qamishli ở tỉnh al-Hassakah, đông bắc Syria. Vụ tai nạn đã khiến 3 người thiệt mạng.

Theo truyền thông người Kurd, một chiếc ô tô đã bị tấn công bởi máy bay không người lái (UAV) không xác định, đã phát nổ và bốc cháy dữ dội, xe bị thiêu rụi hoàn toàn.

Siyamend Ali, chủ nhiệm văn phòng truyền thông của tổ chức Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG), trên tài khoản Twitter viết, "3 người tử vì đạo trong một cuộc tấn công bằng UAV của Thổ Nhĩ Kỳ, đánh vào một chiếc xe trong khu phố al-Hilaliya tại thành phố Qamishli".

Lực lượng Asayish (an ninh người Kurd), trong một tuyên bố, cho biết, tất cả các nạn nhân đều là dân thường, có tên là Yousef Gilo, Mazloum Gilo và Mohammed Gilo.

Theo trang Rudaw bản tiếng Anh, chiếc xe là của Mazloum Gilo, chỉ huy chiến trường của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn, nhưng không có mặt trong chiếc xe bị tấn công.

Không có bên nào tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Truyền thông người Kurd khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành cuộc tấn công này do thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công vào SDF bằng UAV và pháo binh hạng nặng.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top