Nghi vấn UAV Mỹ tấn công một xe cơ giới của dân quân người Shiite ở vùng biên giới Syria - Iraq

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22/5, một máy bay không người lái (UAV) không xác định tấn công một phương tiện, được cho là chở vũ khí của lực lượng dân quân người Shiite do Iran hậu thuẫn trên khu vực phía tây Iraq, gần đường biên giới với Syria.

Phương tiện, một chiếc xe bán tải Toyota, bị phá hủy hoàn toàn trong cuộc tấn công, nhưng không có thông tin về thương vong nhân sự.

Chiếc xe bị phá hủy trên vùng biên giới Iraq - Syria

Chiếc xe bị phá hủy trên vùng biên giới Iraq - Syria

Trang tin Sabereen News thuộc kênh Telegram, có liên kết với các lực lượng thân Iran ở Iraq, công bố video, ghi lại cảnh một UAV, được cho là đã thực hiện vụ tấn công, bay qua của khẩu biên giới al-Qa'im của Iraq -Syrian biên giới.

Không xác định được nguồn gốc chiếc UAV. Các nguồn tin mạng xã hội Iraq, ủng hộ lực lượng dân quân người Shiite suy đoán, đây là UAV của Mỹ.

Trong vài năm gần đây, UAV Mỹ đã tiến hành một số cuộc không kích tương tự trên vùng biên giới Iraq-Syria. Ngày 11/2, một chiếc xe tải nhỏ, được cho là chở một lô vũ khí của Iran, bị UAV chiến đấu Mỹ tấn công trên tuyến biên giới.

Những cuộc không kích này thường xuyên nhằm vào các phương tiện vận tải, được cho là mang theo vũ khí và các chiến binh người Shiite giữa Iraq và Syria. 

Quân đội Mỹ đã tuyên bố ngăn chặn các hoạt động của lực lượng dân quân người Shiite do Iran hậu thuẫn chống các lực lượng của quốc gia này ở cả Syria và Iraq. Những cuộc không kích bằng UAV thường nhằm vào các chỉ huy chiến trường, vũ khí trang bị của các nhóm chiến binh người Shiite, hoạt động trên tuyến biên giới Syria – Iraq với mục đích chủ yếu là chống IS.

Theo TGO
back to top