Nghi vấn Hezbollah phóng tên lửa vào Israel

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19/5, một nhóm không xác định phóng hàng loạt tên lửa từ vùng ngoại ô làng Seddiqine (phía Nam Lebanon) vào khu vực phía bắc Israel.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố, có tổng cộng 4 quả rocket phóng từ Lebanon. Còi báo động tên lửa được kéo lên ở một số khu vực phía bắc Israel, trong đó thành phố cảng Haifa.

Theo IDF, hệ thống phòng không Iron Dome đánh chặn được một trong bốn tên lửa, số còn lại rơi vào những khu vực trống trải, không gây tổn thất hoặc thương vong.

Tên lửa từ phía Lebanon phóng vào Israel

Tên lửa từ phía Lebanon phóng vào Israel

Lực lượng IDF pháo kích đáp trả cuộc tấn công vào một số khu vực ở Nam Lebanon. Theo những nguồn tin Lebanon, 16 quả đạn rơi vào khu vực Biyyadah. Máy bay chiến đấu và máy bay không người lái của Israel cũng bay vào khu vực này, tìm kiếm các trận địa phóng tên lửa.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố ngắn gọn: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ kịch bản xung đột nào trên bất kỳ chiến trường nào.

Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Cuộc tấn công rất có thể do các nhóm Hồi giáo thánh chiến ở Lebanon thực hiện, để ủng hộ các lực lượng Hồi giáo thánh chiến Palestine ở Dải Gaza đang đối mặt với chiến dịch tấn công ồ ạt của quân đội Israel trong hơn 10 ngày nay. Hơn 240 người thiệt mạng trong những cuộc không kích và pháo kích dữ dội vào Dải Gaza.

Đây không phải là cuộc tập kích tên lửa đầu tên. Ngày 13/5, ba quả rocket phóng từ Nam Lebanon vào Israel. Cả ba đều rơi ngoài khơi bờ biển Israel. Ngày 17/5, sáu quả rocket phóng về hướng lãnh thổ Israel, nhưng đều rơi trong lãnh thổ Lebanon.

Tất cả các cuộc tấn công đều xuất phát từ phía nam Lebanon, cho thấy có thể là Hezbollah đã thực hiện các vụ phóng tên lửa. Nhưng truyền thông mạng xã hội Lebanon cho rằng, các tay súng Palestine đã thực hiện những vụ tấn công bằng tên lửa để lôi kéo Hezbollah vào cuộc chiến với Israel.

Theo TGO
back to top