Nghi vấn dân quân người Kurd phóng rockets vào Afrin, hàng chục người thương vong

Loạt rockets không điều khiển đánh trúng trung tâm thành phố Afrin do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến kiểm soát trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo của Syria.

Vụ tấn công bằng rockets khiến 6 người dân thường thiệt mang, trong đó có 3 trẻ em và 1 phụ nữ. 24 người khác bị thương, trong đó có 10 trẻ em và 7 phụ nữ.

Theo truyền thông Syria, ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ, thánh chiến và đối lập, những quả rockets phóng từ một vùng đất nhỏ phía nam Afrin do lực lượng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), chủ lực là nhóm Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG) kiểm soát.

Quân đội Syria cùng với một đơn vị nhỏ của Quân cảnh Nga cũng đóng quân trong địa bàn này để ngăn chặn các cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Một loạt rockets đánh trúng trung tâm thành phố Afrin do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến kiểm soát trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo của Syria.

Lực lượng người dân quân người Kurd có thể đã thực hiện cuộc tấn công này để kỷ niệm 4 năm ngày quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xâm lược Afrin ngày 20/1/2018. 

Cho đến thời điểm này, ngoài những cuộc tấn công nhỏ lẻ và tấn công tầm xa bằng rocket vào các địa bàn do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát, các đơn vị du kích người Kurd hoàn toàn không tiến hành bất cứ hoạt động kháng cự nào như đã từng tuyên bố.

Vài phút sau vụ tấn công bằng tên lửa, một số quả đạn pháo, bắn ra từ khu vực do người Kurd kiểm soát vào thị trấn Xezwe, cách trung tâm thành phố Afrin khoảng 15 km về phía nam.

Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến đáp trả cuộc tấn công rocket bằng cuộc pháo kích vào khu vực do người Kurd kiểm soát miền nam Afrin.

Một số nhà cửa và xe cộ bị tổn thất và hư hỏng, 1 trẻ em bị thương.

Năm 2021 đã có một số cuộc tấn công bằng tên lửa vào thành phố Afrin. Vụ tấn công đẫm máu nhất diễn ra ngày 12/6, rockets đánh vào các khu dân cư và một bệnh viện, khiến 22 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top